Công an khẳng định chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội không bỏ trốn và đang làm rõ mối quan hệ của anh này với "đối tác".

Chủ vườn lan đột biến nhận 14 tỉ đồng của khách, công an xác định không bỏ trốn

P.V | 18/04/2021, 20:00

Công an khẳng định chủ vườn lan đột biến ở Hà Nội không bỏ trốn và đang làm rõ mối quan hệ của anh này với "đối tác".

Liên quan đến vụ chủ vườn lan Hà Thanh (xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) bị tố ôm hơn 200 tỉ đồng tiền mua lan đột biến của khách rồi bỏ trốn, chiều 18.4, Công an huyện Ứng Hòa cho biết thông tin này là không chính xác.

Theo Công an huyện Ứng Hòa, đến nay đã có 7 cá nhân ở Hà Nội, Hà Nam và một số tỉnh lân cận gửi đơn trình báo về việc thỏa thuận mua bán lan đột biến với anh N.H.T (35 tuổi, trú tại xã Hòa Nam; chủ vườn lan Hà Thanh), tổng số tiền giao dịch khoảng 14 tỉ đồng.

Khi được hỏi vì sao cho rằng N.H.T cầm tiền tỉ bỏ trốn, nhiều nguyên đơn cho biết do nghe dư luận đồn thổi anh này trốn nên đến tìm, mục đích để đòi lại tiền hoặc sớm nhận được lan.

Theo Công an huyện Ứng Hòa, ngay sau khi thông tin này gây rúng động mạng xã hội, anh N.H.T đã chủ động đến trình báo và luôn có mặt khi công an gửi lời mời đến phối hợp xác minh thông tin, chứ không bỏ trốn như lời đồn.

Bước đầu, anh N.H.T thừa nhận 7 người có đơn trình báo là nhóm trong số hơn 10 khách hàng của anh. Anh N.H.T đã nhận của 7 người này khoảng 14 tỉ đồng. Sau khi xem lan, giao tiền, khách hàng gửi lan cho N.H.T chăm sóc và thống nhất đến khoảng tháng 6 - 7.2021 mới nhận lan.

Căn cứ lời khai của anh N.H.T, Công an huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Viện KSND cùng cấp kiểm đếm số lan tại vườn Hà Thanh và xác định toàn bộ số lan đã đặt hàng đều có ở vườn.

Với những tài liệu ban đầu thu thập được, Công an huyện Ứng Hòa xác định vụ việc chưa có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Trước đó, ngày 12.4, ba cá nhân đã tới trụ sở trình báo việc có giao dịch mua bán lan đột biến với anh N.H.T. Song khi đến nhà N.H.T, họ không thấy anh đâu. Ba người trình báo này đã đưa anh N.H.T tổng cộng 11 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ vườn lan đột biến nhận 14 tỉ đồng của khách, công an xác định không bỏ trốn