Nhận thấy thuốc điều trị và dự phòng tai biến mạch máu não nhãn hiệu Lumbrotine và thuốc bổ sung kẽm cho trẻ em nhãn hiệu Zinc-Kid do Công ty Dược phẩm Trung ương 3 sản xuất đang bán chạy và khan hiếm trên thị trường nên giữa năm 2014, Văn bàn với Hiệp cùng nhau tự sản xuất thuốc giả đem bán.

Chủ xưởng sản xuất thuốc giả cho trẻ em lĩnh án

Thu Anh | 25/04/2016, 10:30

Nhận thấy thuốc điều trị và dự phòng tai biến mạch máu não nhãn hiệu Lumbrotine và thuốc bổ sung kẽm cho trẻ em nhãn hiệu Zinc-Kid do Công ty Dược phẩm Trung ương 3 sản xuất đang bán chạy và khan hiếm trên thị trường nên giữa năm 2014, Văn bàn với Hiệp cùng nhau tự sản xuất thuốc giả đem bán.

Ngày22.4, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xửsơ thẩm các bị cáo Nguyễn Anh Văn (SN 1982, trú tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh), Bùi Văn Hiệp (SN 1985, trú ở xã Trực Mỹ, Trực Ninh, Nam Định) và Nguyễn Thị Phương Thanh (SN 1991, ở thị trấn Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa). Tuy nhiên, do bị cáo Thanh đang mang thai nên có đơn xin được xét xử vắng mặt..

Khoảng tháng 6.2014, do biết thuốc điều trị và dự phòng tai biến mạch máu não nhãn hiệu Lumbrotine và thuốc bổ sung kẽm cho trẻ em nhãn hiệu Zinc-Kid do Công ty Dược phẩm Trung ương 3 sản xuất đang bán chạy và khan hiếm hàng trên thị trường nên Văn bàn với Hiệp cùng nhau tự sản xuất thuốc giả đem bán.

Đểsản xuất hai loại thuốc trên, Văn đã thuê Nguyễn Thị Phương Thanh cùng một nam thanh niên hàng ngày đến phòng trọ của của mình tại Văn Quán (quận Hà Đông) để thực hiện hành vi làm thuốc giả.

Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, tháng 7.2014, Văn chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị sang địa điểm mới là một phòng trọ ở làng Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Đến đầu tháng 11.2014, một lần nữa các nguyên, vật liệu cùng máy móc được Văn cùng đồng phạm đưa tới địa điểm mới, thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.Nhưng chỉ sau 2 ngày chuyển tới địa điểm thứ ba, hành vi của ổ nhóm sản xuất thuốc giả này đã bị cơ quan công an phát giác.

Quá trình điều tra cho thấy, chỉ trong một thời gian ngắn, Văn cùng đồng bọn đã sản xuất được 5.000 hộp thuốc Zinc-Kid và 700 lọ thuốc Lumbrotine. Trong số này, Văn đã tiêu thụ hàng nghìn hộp thuốc giả vào thị trường và thu lời bất chính 44 triệu đồng.

Trưa 8.11.2014, nhận được tin Hiệp bị bắt cùng lô thuốc giả, Văn cùng đồng phạm đã nhanh chóng tiêu hủy toàn bộ số tang vậtcòn lại.

Tại phiên tòa, Nguyễn Anh Văn khai nhận để sản xuất 2 loại thuốcgiả này, đối tượng đã đến một công ty chuyên về thực phẩm chức năng tại quận Đống Đa mua hơn 150kg hạt cốm kẽm với giá 100.000 đồng/kg và 21.600 viên nang (dạng con nhộng) đựng trong hàng trăm hộp nhựa trơn với giá 17.400 đồng/hộp vàđến các cơ sở in ấnbao bì đểmua hộp giấy cùng các vật liệu ngụy trang khác.Sau khi chuẩn bị kỹcàng, Văn thuê Thanh cùng một nam thanh niên đóng gói số thuốc giả vàohộp giấykèmhướng dẫn sử dụng giống như sản phẩm thật. Toàn bộ số thuốc giả này đượcVănđưa vào các cửa hàng tân dược ở nhiều địa bàn khác nhau, thông qua Hiệp.

Tại phiên tòa, HĐXX đãlàm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo. Bị cáo Hiệpchỉ thừa nhận hành vi mua thuốc giả của Văn đem bán kiếm lời.Tuy nhiên, kết quả điều tra đã chứng minh, Hiệp đã bàn bạc sản xuất thuốc giả với Văn ngay từ đầu và cũng là người trực tiếp đứng ra thuê các địa điểm sản xuất nên đủ căn cứ kết tội các bị cáo phạm tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”.

Sau 1 ngày xét xử, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Anh Văn 36 tháng tù và Bùi Văn Hiệp 30 tháng tù giam. Riêng Nguyễn Thị Phương Thanh do mức độ phạm tội hạn chế và đang trong thời kỳ thai sản nên chỉ bị áp dụng 18 tháng tù treo.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ xưởng sản xuất thuốc giả cho trẻ em lĩnh án