Chiều 24.4, tại xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức lễ khai trương 2 tuyến xe buýt có trợ giá số 127 (An Thới Đông – Ngã ba Bà Xán) và tuyến số 128 (Tân Điền – An Nghĩa).

Bí thư Thăng đi xe buýt và quyết tâm phát triển huyện nghèo Cần Giờ

Thảo Hương | 25/04/2016, 06:35

Chiều 24.4, tại xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức lễ khai trương 2 tuyến xe buýt có trợ giá số 127 (An Thới Đông – Ngã ba Bà Xán) và tuyến số 128 (Tân Điền – An Nghĩa).

Trong số các hành khách đầu tiên của tuyến xe buýt mới có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và các lãnh đạo khác của TP.

Thời điểm năm 2011, TP từng có 2 tuyến xe buýt hoạt động tại huyện Cần Giờ là tuyến An Thới Đông – Tam Thôn Hiệp và Lý Nhơn – An Nghĩa. Nhưng sau 3 năm hoạt động, 2 tuyến xe buýt này không có lãi nên các doanh nghiệp ngừng hoạt động. Do vậy, huyện Cần Giờ chỉ còn 2 tuyến xe buýt số 77 (Đồng Hòa – Thị trấn Cần Thạnh) và tuyến số 90 (phà Bình Khánh – Bến xe Cần Giờ). Hai tuyến này chỉ chạy theo trục giao thông chính của huyện nên chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Với sự quan tâm của TP khi cho mở 2 tuyến xe buýtmới 127 và 128thì việc đi lại của người dân trong huyện sẽ tiện lợi hơn. Được biết, hai tuyến xe buýt này hoạt động theo đặt hàng của UBND TP trong vòng 5 năm.

Cũng trong cuộc họp chiều 24.4 với lãnh đạo huyện Cần Giờ, Bí thư Đinh La Thăng đã nói rằngông từng rất trăn trởvới giao thông liên quan đến huyện khi còn là Bộ trưởng GTVT. Ông Thăng kể lúc đó,ông là người ủng hộ mạnh mẽ đề xuất của TP.HCM cho làm nút giao đường rẽ từ tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành xuống Cần Giờ. Dù cónhiều lo ngại nhưng Bộ GTVT cùngTP.HCM vẫn quyết tâm thực hiện và đến cuối năm 2018 hạng mục này sẽ hoàn chỉnh cùng tuyến cao tốc.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giờ, sau khi nghe báo cáo về tình hình khó khăn của huyện, Bí thư Thăng nhận địnhthẳng thắn: “Số hộ nghèo còn lớn quá vậy mà Cần Giờ lạiđi đấu tranh, đi mời thẩm định để thành huyện nông thôn mới. Nông thôn mới mà hơn 44% hộ nghèo thì nông thôn mới làm gì. Người dân không cần nông thôn mới như thế. Nông thôn cũ cũng được nhưng mà dân phải thoát nghèo”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo huyện Cần Giờ cần thay đổi mang tínhđột phágiúp người dân như chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ phụ thuộc nghề nuôi hàu, làm muối... sang phát triểndu lịch. Ông Thăng cũng gợi mở huyện nên chú trọng việc giúpngười dân nuôi yến thoát nghèo. Để hỗ trợ du lịch Cần Giờ, Bí thư Đinh LaThăng chỉ đạo Sở GTVT cần tăng thêm phà phục vụ người dân TP đi nghỉ tại Cần Giờ các dịp lễ và cuối tuần.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Thăng đi xe buýt và quyết tâm phát triển huyện nghèo Cần Giờ