Ít nhất 16 người được cho là nhập cư đã chết trong một vụ cháy nhà kho ở phía bắc thủ đô Moscow, hiện chưa rõ trong số các nạn nhân có người Việt hay không.

Chưa có thông tin về người Việt trong vụ cháy kho ở Moscow

Hà Ngọc Bách | 27/08/2016, 17:28

Ít nhất 16 người được cho là nhập cư đã chết trong một vụ cháy nhà kho ở phía bắc thủ đô Moscow, hiện chưa rõ trong số các nạn nhân có người Việt hay không.

Theo chính quyền Nga, lực lượng cứu hỏa của họ nhận được báo cháy và nhanh chóng có mặt tại hiện trường của vụ cháy là một nhà kho rộng 200 m2 ở phía bắc thủ đô Moscow vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 27.8.

Theo nhà chức trách Nga, ngọn lửa tại nhà kho này được dập tắt vào khoảng 10 giờ sáng, tuy nhiên tới đây người ta mới phát hiện ra một sự thật kinh hoàng.

"Khi ngọn lửa đã tắt, một căn phòng bí mật đã bị thiêu rụi trong nhà kho được phát hiện. Nhân viên cứu hỏa đập bỏ bức tường và tìm thấy 16 thi thể", Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Theo phía cảnh sát, nhiều khả năng những nạn nhân này là những người nhập cư bất hợp pháp từ các nước Liên Xô cũ. Kho hàng trên thuộc về một công ty in ấn địa phương.

Ông Sergei Sobyanin, Thị trưởng Moscow cho biết rằng chính quyền sẽ điều tra kỹ nguyên nhân của vụ cháy, để xác định chính xác đây là một vụ tai nạn hay do phóng hỏa.

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cũng cho biết là họ cứu được 12 người trong căn phòng trên."Theo báo cáo, các nạn nhân đều là người nhập cư, sống và làm việc tại kho", một nguồn tin nói với TASS.

Theo một nguồn tin khác, thì các nạn nhân đã chết trong khi ngủ vì hít phải khí độc. Thị trưởng Moscow thì cho biết trong 12 người được cứu đã có một người qua đời tại bệnh viện.

Hiện chưa rõ có nạn nhân nào trong số 16 người nhập cư trên là người Việt hay không, báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật tình hình.

Thiên Hà (theo The Guardian, RT)

Bài liên quan
Hàng Việt sang Nga đã phục hồi, có xu hướng tăng lên
Sau một giai đoạn trì trệ do ảnh hưởng của cuộc xung đội Nga - Ukraine, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nga đã phục hồi và có xu hướng ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa có thông tin về người Việt trong vụ cháy kho ở Moscow