Được sự cho phép của lãnh đạo TP Hà Nội, chùa Hương đã mở cửa trở lại đón du khách từ ngày 13.3.2021, muộn hơn 1 tháng so với thường lệ.

Chùa Hương mở cửa trở lại, 2 ngày đón hơn 3 vạn du khách

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 15/03/2021, 05:22

Được sự cho phép của lãnh đạo TP Hà Nội, chùa Hương đã mở cửa trở lại đón du khách từ ngày 13.3.2021, muộn hơn 1 tháng so với thường lệ.

Ngày 14.3, chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Bá Hiển - Trưởng BQL khu di tích thắng cảnh chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi bố trí 10 trạm chốt dọc hành trình tham quan, hành lễ của du khách, mỗi chốt 20 người nhắc nhở du khách thường xuyên đeo khẩu trang, giữ vệ sinh khi tham gia lễ chùa.

Ngày đầu tiên mở cửa là ngày 13.3, chúng tôi đã đón tiếp được hơn 2 vạn du khách, trong ngày hôm nay thì vắng hơn hôm qua, khoảng 1,5 vạn du khách đến viếng chùa.

Để chở du khách, chúng tôi yêu cầu thuyền nhỏ chở tối đa 6 người, thuyền to tối đa 12 người. Khi di chuyển khách ngồi cùng chiều, chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch tốt nhất".

Theo ông Hiển, chủ đề lễ hội năm 2021 là “chùa Hương - điểm đến an toàn, thân thiện” nên BQL khuyến cáo du khách chủ động các trang bị thiết yếu, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những hình ảnh tại chùa Hương sáng 14.3.2021:

chua-huong-10(1).jpg
Du khách đi hành hương tại chùa Hương phải đeo khẩu trang mới được vào đền

chua-huong-11.jpg
Bàn sát khuẩn được đặt ngay trước cổng chùa

chua-huong-14.jpg
Tuy nhiên vẫn có những du khách đi lễ nhưng đã tháo khẩu trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Hương mở cửa trở lại, 2 ngày đón hơn 3 vạn du khách