Cảnh hàng ngàn người chen chúc tại chùa Tam Chúc hôm 14.3 gây hoang mang trong bối cảnh cả nước vẫn đang phòng chống dịch COVID-19.

Hàng chục ngàn người chen chúc ở chùa Tam Chúc gây hoang mang

P.V | 14/03/2021, 19:31

Cảnh hàng ngàn người chen chúc tại chùa Tam Chúc hôm 14.3 gây hoang mang trong bối cảnh cả nước vẫn đang phòng chống dịch COVID-19.

Trong ảnh được chia sẻ trên Facebook, chùa Tam Chúc đông nghịt người với nhiều khách không đeo khẩu trang, không thực hiện được việc giữ khoảng cách phòng dịch đang chen chúc nhau.

hang-chuc-ngan-nguoi-chen-chuc-o-chua-tam-chuc.jpg
Hàng chục ngàn người chen chúc ở chùa Tam Chúc ngày 14.3
hang-chuc-ngan-nguoi-chen-chuc-o-chua-tam-chuc1.jpg
Khách chen nhau lên thuyền để vào chùa Tam Chúc
hang-chuc-ngan-nguoi-chen-chuc-o-chua-tam-chuc12333.jpg
hang-chuc-ngan-nguoi-chen-chuc-o-chua-tam-chuc123.jpg
hang-chuc-ngan-nguoi-chen-chuc-o-chua-tam-chuc12.jpg
Ngàn người đứng sát nhau, có người không đeo hoặc hạ khẩu trang

Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc, lượng khách đến chùa hôm nay tăng đột biến, hơn 40.000, trong khi hôm đông nhất dịp Tết nguyên đán vừa qua cũng chỉ khoảng 20.000. Thậm chí có ngày Tết, chùa Tam Chúc chỉ đón khoảng 5.000 - 7.000 khách.

Vì quá đông người đổ xô về chùa Tam Chúc hôm nay (mùng 2 tháng 2 âm lịch) nên các biện pháp phòng dịch COVID-19 không được đảm bảo tuyệt đối dù du khách vẫn phải thực hiện các bước khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn và giãn cách, theo Thượng tọa Thích Minh Quang.

Lúc cao điểm đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ từ 11 giờ đến 15 giờ. Thế nên chùa đã tăng cường xe điện, thuyền, xe khách để đưa du khách từ bên ngoài vào chùa.

Ông Tạ Đình Quyền, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, cho biết Sở và tỉnh đã yêu cầu chùa Tam Chúc phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, du khách phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người.

Theo ông Tạ Đình Quyền, do rơi vào thứ 7, Chủ nhật nên lượng khách đến chùa Tam Chúc đông hơn dự kiến.

Dù thế nào, cảnh tượng này khiến nhiều người hoang mang vì lo ngại nếu có ca mắc COVID-19 trong đám đông thì không biết chuyện gì xảy ra. 

Chùa Tam Chúc nằm tại xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 70km. Hiện nay có rất nhiều phương tiện để đi đến chùa.

Quần thể chùa Tam Chúc toạ lạc trên diện tích 5.100 ha. Nơi đây được xem là một trong những quần thể chùa có diện tích lớn nhất thế giới khi hoàn thiện. Để hoàn thành dự án này, nhà đầu tư dự kiến phải mất thêm 28 năm nữa.

Bài liên quan
Bộ ảnh kiều nữ ở chùa Tam Chúc lớn nhất thế giới đẹp huyền ảo
Với một chút chỉnh sửa bằng phần mềm, chùa Tam Chúc ở Hà Nam trong bộ ảnh này đẹp như tiên cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục ngàn người chen chúc ở chùa Tam Chúc gây hoang mang