Tối 12.3, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng do dịch COVID-19.

Hà Nội: Phố đi bộ hoạt động trở lại, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc 5K

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 13/03/2021, 05:23

Tối 12.3, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng do dịch COVID-19.

Ghi nhận của phóng viên trong tối 12.3, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, ngay từ 19 giờ lực lượng chức năng đã tiến hành lập rào chắn đế ngăn các phương tiện di chuyển vào. Cơ quan chức năng vẫn mở loa kêu gọi người dân phải đeo khẩu trang.

phodibodocx-1589588376151.jpeg
Việc mở lại tuyến phố đi bộ Bờ Hồ Hoàn Kiếm giúp người dân Thủ đô có thêm địa điểm vui chơi dịp cuối tuần

Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong, các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được hoạt động trở lại đảm bảo yêu cầu về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Các lực lượng chức năng của thành phố, quận Hoàn Kiếm và các phường trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng các quy định của chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên ngay trong tối 12.3, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, phường đã chỉ đạo những lực lượng nòng cốt mở 3 chốt tuyên truyền ở trên các tuyến phố trong không gian phố đi bộ. Tuyên truyền tới người dân khi vào phố đi bộ phải tuân thủ khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.

"Bên cạnh việc tuyên truyền, phường cũng đã yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh trong phố đi bộ phải thực hiện đăng kí mã QR Code để phục vụ công tác truy vết nếu cần. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, phường cũng đã tiến hành xử phạt 20 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng với tổng số tiền là 40 triệu đồng".

Do là ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau thời gian tạm đóng cửa phòng dịch nên người dân tới đây chưa đông. Bên cạnh những người dân rất tuân thủ việc đeo khẩu trang thì không ít người dân vẫn có tư tưởng chủ quan việc phòng dịch.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận duy trì hoạt động từ 19 giờ thứ sáu đến 24 giờ chủ nhật. Tuyến phố Hàng Đào – Hàng Giấy – chợ đêm Đồng Xuân, 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu vực bảo tồn cấp I – khu Phố cổ Hà Nội, các tuyến phố đi bộ mở rộng kết nối phía Nam khu phố cổ với khu vực hồ Hoàn Kiếm duy trì hoạt động vào 3 tối cuối tuần thứ Sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Bài liên quan
Quản lý vàng: Chú ý đảm bảo nhu cầu chính đáng của người dân
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng, vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phố đi bộ hoạt động trở lại, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc 5K