Sau thông báo của Miss World China, người đẹp Tần Trạch Văn được chọn là gương mặt đại diện Trung Quốc dự Hoa hậu Thế giới 2022, thay thế cho Nguyễn Nguyệt bị tước vương miện, đã làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Chưa kịp đi thi Hoa hậu Thế giới 2022, người đẹp mới được chọn ở Trung Quốc đã gây tranh cãi

Minh An | 25/08/2022, 15:08

Sau thông báo của Miss World China, người đẹp Tần Trạch Văn được chọn là gương mặt đại diện Trung Quốc dự Hoa hậu Thế giới 2022, thay thế cho Nguyễn Nguyệt bị tước vương miện, đã làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Ngày 25.8, Sina đưa tin ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Trung Quốc thông báo Tần Trạch Văn sẽ đại diện Trung Quốc tham dự Miss World 2022 vào cuối năm. Tần Trạch Văn thế chỗ Hoa hậu Nguyễn Nguyệt - người vừa bị tước vương miện vì phạm quy định trong thời gian đương nhiệm.

tuocdanhhieu.jpg
Nguyễn Nguyệt, hoa hậu Thế giới Trung Quốc bị tước danh hiệu khi đang đương nhiệm - Ảnh: Miss World China

Tần Trạch Văn sinh năm 1997. Người đẹp này cao 1,73m và sở hữu vóc dáng gợi cảm. Cô được trang trang web của tổ chức Hoa hậu Thế giới Trung Quốc giới thiệu là có bằng thạc sĩ tài chính - công nghệ và làm trợ lý tại Viện nghiên cứu Chứng khoán Essence.

Tần Trạch Văn cho biết, thi hoa hậu và chinh phục vương miện là giấc mơ của cô. Người đẹp muốn mang tiếng nói của phụ nữ trong ngành tài chính đến với sân khấu Hoa hậu Thế giới.

Theo Tần Trạch Văn, cô đã từ chức ở Viện nghiên cứu Chứng khoán Essence trước khi bước vào cuộc thi sắc đẹp này để dành thời gian trau dồi kỹ năng và chuẩn bị nghiêm túc cho đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Tuy nhiên, việc Ban tổ chức chọn Tần Trạch Văn tham dự Hoa hậu Thế giới 2022 trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội xứ tỉ dân.

trungquoc.png
Việc Tần Trạch Văn được chọn làm gương mặt đại diện cho Trung Quốc ở Miss World 2022 đang trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc 

Nhiều người thắc mắc vì sao ban tổ chức không cử á hậu của cuộc thi làm đại diện mà lại chọn người đẹp không đạt bất kỳ danh hiệu sắc đẹp nào trước đó. Khán giả yêu cầu lời giải thích từ Ban tổ chức. Bên cạnh đó, còn có nhiều nghi vấn người đẹp mới được chọn có hậu thuẫn lớn, hoặc bỏ tiền mua suất thi quốc tế. Không chỉ vậy, Tần Trạch Văn còn vướng nghi vấn gian lận học vấn.

Trang Sina cho biết cô chưa tốt nghiệp thạc sĩ, chỉ có bằng đại học. Sau khi mạng xã hội râm ran tin đồn, ban tổ chức xóa các thông tin liên quan đến bằng cấp của Trạch Văn. Sự việc khiến nhiều khán giả chỉ trích Ban tổ chức mập mờ về học vấn của Tần Trạch Văn. Bên cạnh đó, một số người cho rằng Tần Trạch Văn phẫu thuật thẩm mỹ, không còn nhan sắc tự nhiên để bước ra đấu trường quốc tế.

Trước những tranh cãi liên quan đến đại diện mới đến từ xứ tỷ dân, ban tổ chức Miss World cho biết đã nhận được các tố cáo về việc chọn thí sinh ở Trung Quốc. Đại diện đấu trường sắc đẹp thế giới sẽ kiểm tra quy trình tuyển chọn, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới là một trong 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Cuộc thi năm nay dự kiến diễn ra vào tháng 12. Tính tới thời điểm này đã có khoảng 50 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xác nhận tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2022, trong đó có Việt Nam với đại diện là tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

phuongmai.jpg
Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Huỳnh Nguyễn Mai Phương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa kịp đi thi Hoa hậu Thế giới 2022, người đẹp mới được chọn ở Trung Quốc đã gây tranh cãi