Ông Nguyễn Duy Tân cho biết hiện chưa liên hệ được với mục sư Phương Văn Tân - đại diện Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Và đến giờ vẫn không xác định được nguồn nhiễm SARS-CoV-2 từ đâu

Chưa liên hệ được mục sư, chưa tìm được nguồn lây liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

P.V | 27/05/2021, 16:24

Ông Nguyễn Duy Tân cho biết hiện chưa liên hệ được với mục sư Phương Văn Tân - đại diện Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Và đến giờ vẫn không xác định được nguồn nhiễm SARS-CoV-2 từ đâu

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM hôm nay 27.5, vấn đề quan tâm là việc quản lý hoạt động của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nơi vừa phát hiện 25 ca nghi mắc COVID-19.

Trước các câu hỏi xoay quanh giáo phái nói trên, ông Nguyễn Duy Tân, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Ban Tôn giáo TP.HCM cho biết, nhóm sinh hoạt tôn giáo này thuộc thẩm quyền cấp xã quản lý, cụ thể là UBND phường 3, quận Gò Vấp.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký sinh hoạt đạo Tin Lành được cấp năm 2006 của nhóm này, số hội viên đăng ký ban đầu là 60 người, sau đó giảm dần. Danh sách chính thức của Sở Nội vụ có 28 người đăng ký.

Các thành viên của nhóm này có địa chỉ cư ngụ trải trên 8 quận, huyện: Gò Vấp, Tân Phú, Hóc Môn, TP.Thủ Đức, Tân Bình, Bình Thạnh, quận 12, huyện Nhà Bè. Ngoài ra, còn có người từ hai địa phương là Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận.

Ông Nguyễn Duy Tân cho biết nhóm thường sinh hoạt vào chủ nhật và riêng từ đầu tháng 5, nhóm đã sinh hoạt 4 ngày là 2.5, 9.5, 16.5 và 23.5. Mỗi buổi có khoảng 20 người dự, không vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 nhưng có thể địa điểm sinh hoạt chật chội, chưa đảm bảo khoảng cách như yêu cầu. Trước đó, Ban Tôn giáo đã có văn bản yêu cầu thực hiện về đảm bảo sinh hoạt không quá 20 người đối với các hội, điểm sinh hoạt tôn giáo.

Ông Nguyễn Duy Tân cho biết hiện chưa liên hệ được với mục sư Phương Văn Tân - đại diện Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nhưng theo vợ mục sư này, từ đầu tháng 5.2021, Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã ngừng việc truyền đạo bên ngoài. Mục sư cũng không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ người nước ngoài. Chính vì vậy, theo Ban Tôn giáo TP.HCM, đến giờ vẫn không xác định được nguồn nhiễm SARS-CoV-2 từ đâu

Cũng theo Trưởng Ban Tôn giáo TP.HCM Nguyễn Duy Tân, hiện thành phố có 145 điểm nhóm hoạt động theo mô hình như Hội thánh truyền giáo Phục Hưng trên 22 quận - huyện, chủ yếu là đạo Tin lành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa liên hệ được mục sư, chưa tìm được nguồn lây liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng