Chiều 27.5, Bộ Y tế đã tổ chức tiêm vắc xin cho các công nhân tại các khu công nghiệp ở 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

240.000 công nhân tại Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Dạ Thảo | 27/05/2021, 14:40

Chiều 27.5, Bộ Y tế đã tổ chức tiêm vắc xin cho các công nhân tại các khu công nghiệp ở 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Cụ thể tại Bắc Ninh, 100 công nhân tại Công ty TNHH Funing Precision Component thuộc Tập đoàn KHKT Hồng Hải sẽ được tiêm đầu tiên. Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. Ước tính khoảng 90.000 công nhân sẽ được tiêm vắc xin trong thời gian tới.

Còn tại Bắc Giang sẽ tiêm cho 300 công nhân của Công ty Phú Hồng. Bắc Giang cũng đang khẩn trương lập kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho khoảng 150.000 công nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

bac-ninh-tiem-2(1).jpg
Các công nhân tại Bắc Ninh bắt đầu được tiêm phòng COVID-19

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Tiến Cương, Phó giám đốc CDC Bắc Giang cho biết, toàn tỉnh được Bộ Y tế phân bổ 3.100 liều vắc xin COVID-19. CDC tỉnh Bắc Giang đã giao cho 10 thành phố, huyện của tỉnh. Để đảm bảo an toàn cho các trường hợp sau tiêm, tại các điểm tiêm đều tổ chức tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm chặt chẽ đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. CDC Bắc Giang sẽ chuẩn bị sẵn thuốc cùng với hộp chống sốc nên việc tiêm chủng tại các Trung tâm Y tế sẽ thuận lợi, an toàn, đề phòng có những ca sốc phản vệ xảy ra.

cong-nhan-tiem.jpg
Bắc Giang đang là điểm nóng của dịch bệnh COVID-19

Về một số phản ứng sau tiêm, ông Lê Tiến Cương chia sẻ: “Vắc xin COVID-19 là vắc xin mới nên khi mới triển khai thì cán bộ tiêm chủng cũng như người được tiêm sẽ có tâm lý hồi hộp. Do đó, việc tổ chức càng phải tuân thủ thật nghiêm túc hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, đảm bảo tiêm đến đâu an toàn đến đó. Khám sàng lọc và tìm hiểu thông tin sức khỏe người được tiêm thật cặn kẽ. Nhiều cán bộ trong danh sách tiêm nhưng có tiền sử dị ứng, cao huyết áp được tư vấn hoãn tiêm cho đến khi sức khỏe ổn định. Cùng với các yêu cầu chuyên môn khác, vai trò của việc khám sàng lọc rất quan trọng để đảm bảo an toàn tiêm chủng”.

bac-giang-tiem-2.jpg
Các y bác sĩ tiêm cho bệnh nhân đều có hộp chống sốc

Cũng trong ngày 27.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi lãnh đạo 125 trường đại học và cao đẳng y, dược trên toàn quốc hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, số lượng tình nguyện viên cần chi viện là 375 người. Các đoàn như trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y dược Thái Nguyên, ĐH Y dược Hải Phòng, ĐH Điều dưỡng Nam Định... đều có mặt tại tỉnh Bắc Giang trong ngày hôm nay. Riêng đoàn Đại học Điều dưỡng Nam Định sẽ có mặt trong ngày mai (28.5).

"Tôi đề nghị các trường tập huấn ngay cho cán bộ, sinh viên các nội dung: tiêm chủng và an toàn tiêm chủng, lấy mẫu và xét nghiệm, chăm sóc điều trị, phòng lây nhiễm chéo. Bộ Y tế sẽ điều động nhân lực từ các trường để hỗ trợ các địa phương chống dịch, trước mắt là 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12 giờ ngày 27.5 thì có 34 cơ sở đào tạo đã thông báo với Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) số lượng cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 khi được huy động là 23.888 người.

Bài liên quan
Meta mất 200 tỉ USD giá trị sau dự báo chi phí cao hơn và doanh thu quý 2/2024 thấp hơn dự kiến
Meta Platforms hôm 24.4 khiến các nhà đầu tư thất vọng với dự báo về chi phí cao hơn và doanh thu quý 2/2024 thấp hơn dự kiến. Điều này làm Meta Platforms mất 200 tỉ USD vốn hóa thị trường và gây lo ngại rằng chi phí tăng cao do trí tuệ nhân tạo (AI) đang vượt xa lợi ích của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
240.000 công nhân tại Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19