Ngày 30.3 tới, Tòa án Quân sự quân khu 7 sẽ đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út ‘trọc’) và 2 đồng phạm ra xét xử về tội “Trốn thuế”.

Chuẩn bị xét xử Út ‘trọc’ Đinh Ngọc Hệ và 2 đồng phạm về tội ‘Trốn thuế’

Nhã Thanh | 21/03/2023, 13:04

Ngày 30.3 tới, Tòa án Quân sự quân khu 7 sẽ đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út ‘trọc’) và 2 đồng phạm ra xét xử về tội “Trốn thuế”.

Tòa án Quân sự quân khu 7 chuẩn bị đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là Út ‘trọc’) và 2 đồng phạm ra xét xử về tội “Trốn thuế” vào ngày 30.3 tới. Dự kiến phiên tòa sẽ được diễn ra trong 2 ngày.

Theo cáo trạng của VKS Quân sự Trung ương, cùng bị đưa ra xét xử với Đinh Ngọc Hệ về tội danh nêu trên còn có bị cáo Phạm Văn Diệt (Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình), Trần Lê Toàn (Kế toán trưởng Công ty Cái Mép).

VKS Quân sự Trung ương xác định đây là vụ án trốn thuế xảy ra trong khoảng thời gian từ 2011-2018 tại Công ty Cái Mép. Mặc dù đây là vụ án đồng phạm giản đơn nhưng có tính chất nghiêm trọng.

ut-troc-.jpg
Hình ảnh Út 'trọc' trong phiên xét xử một vụ án khác

Theo cáo trạng, Phạm Văn Diệt (Tổng giám đốc điều hành Công ty Đức Bình) được Đinh Ngọc Hệ giao nhiệm vụ điều hành tất cả các công ty của Hệ, trong đó có Công ty Cái Mép.

Đinh Ngọc Hệ là người trực tiếp chỉ đạo Phạm Văn Diệt, thống nhất với Trần Lê Toàn không kê khai thuế, kê khai không đầy đủ, để ngoài sổ sách, không xuất hóa đơn các khoản thu của Công ty Cái Mép cho các doanh nghiệp, cá nhân thuê lại các điểm đất quốc phòng để Công ty Cái Mép trốn đóng thuế nhà nước từ năm 2011-2018, số tiền hơn 39 tỉ đồng.

VKS Quân sự Trung ương nhận định hành vi trên của Đinh Ngọc Hệ phạm vào tội trốn thuế, với vai trò là người cầm đầu, khởi xướng. Phạm Văn Diệt là người chấp hành chỉ đạo của Đinh Ngọc Hệ thực hiện những hành vi nêu trên, nên hành vi của Diệt đóng vai trò đồng phạm với Đinh Ngọc Hệ, Trần Lê Toàn.

Đối với hành vi phạm tội của Trần Lê Toàn (Kế toán trưởng Công ty Cái Mép), cáo trạng nêu rõ mặc dù Toàn biết phải kê khai thuế, phải xuất hóa đơn các khoản thu của Công ty Cái Mép cho các doanh nghiệp, cá nhân thuê lại các điểm đất quốc phòng, nhưng vì chấp hành sự điều hành của Phạm Văn Diệt nên Toàn đã thực hiện không đúng nghiệp vụ kế toán về thuế.

Theo VKS, hành vi này đã để cho Công ty Cái Mép trốn đóng thuế nhà nước từ năm 2011-2018, số tiền hơn 39,7 tỉ đồng. VKS nhận định hành vi của Toàn đã đồng phạm với Đinh Ngọc Hệ, Phạm Văn Diệt về tội trốn thuế, với vai trò là người thực hành và phải chịu trách nhiệm hình sự sau Đinh Ngọc Hệ, Phạm Văn Diệt.

Bài liên quan
Út ‘trọc’ Đinh Ngọc Hệ và 2 đồng phạm bị cáo buộc trốn thuế hơn 39 tỉ đồng
VKS Quân sự Trung ương nhận định hành vi của Đinh Ngọc Hệ trong vụ án này đã phạm vào tội “Trốn thuế”, với vai trò là người cầm đầu, khởi xướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị xét xử Út ‘trọc’ Đinh Ngọc Hệ và 2 đồng phạm về tội ‘Trốn thuế’