Như tin đã đưa, đêm 9.1 và rạng sáng 10.1 vừa qua, trên địa bàn xã Ý Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai đã có tuyết rơi khá dày. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này đã thu hút nhiều người dân đến tham quan du lịch.

Chùm ảnh: Người lớn hưởng trăng mật, trẻ đắp hình thú bằng tuyết

Một Thế Giới | 12/01/2015, 10:45

Như tin đã đưa, đêm 9.1 và rạng sáng 10.1 vừa qua, trên địa bàn xã Ý Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai đã có tuyết rơi khá dày. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này đã thu hút nhiều người dân đến tham quan du lịch.

Cùng thời điểm, Sa Pa có tuyết rơi ở Ô Quý Hồ, Trạm Tôn và khu vực đường lên đỉnh Phan Xi Păng.

sa pa
Khách du lịch háo hức ghi lại khoảnh khắc tuyết rơi.
sa pa
Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này được du khách háo hức trông đợi, nhưng lại là nỗi lo của bà con nơi đây. Người dân Sa Pa và du khách thập phương cùng chung một đêm “không ngủ”. 

Từ đầu mùa rét đến nay, lượng khách du lịch đến với Sa Pa tăng mạnh, một phần vì đợt nghỉ Tết Dương lịch kéo dài, đường giao thông từ Hà Nội lên Lào Cai thuận lợi và quan trọng hơn, du khách mong một lần đến với Sa Pa, để tận mắt được ngắm tuyết rơi.

Rất nhiều du khách đến với Sa Pa vào dịp này cùng chung tâm trạng như vậy.

Anh Nguyễn Xuân Trường đến từ Kim Bôi (Hòa Bình) cho biết: Từ đầu mùa rét, tôi cùng gia đình theo dõi rất sát tình hình thời tiết ở Sa Pa và có kế hoạch sẵn sàng lên đường khi biết thông tin có tuyết. 
Mấy hôm gần đây, khi nghe dự báo, có thể Sa Pa sẽ có tuyết, gia đình tôi đã đến đây từ sáng 9.1. Và không ngờ, đến tối thì được chiêm ngưỡng, thật thỏa lòng mong ước.
sa pa
Người già, thanh niên, trẻ nhỏ vui đùa trong tuyết....

Cùng chung cảm xúc như gia đình anh Trường, vợ chồng anh Đinh Thanh Sơn ở huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) cũng ngập tràn hạnh phúc, ngỡ ngàng khi đến Sa Pa vào đúng dịp tuyết rơi. Với đôi vợ chồng mới cưới này, đây là tuần trăng mật thật tuyệt vời và ý nghĩa.

Có rất nhiều du khách đã lưu trú mấy ngày nay để “đợi” tuyết. Mặc dù, tuyết rơi,  kèm theo mưa lạnh nhưng cũng không ngăn được sự háo hức của họ. Với họ, đây là dịp may hiếm có, để chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú của thiên nhiên.

Chị Trần Thị Nga, ở khu vực Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa, không khỏi ngạc nhiên về sự “đông vui” của con đường dọc khu vực mình sinh sống: Đường chật kín người, cứ như là lễ hội vậy. Người già, thanh niên, trẻ nhỏ vui đùa trong tuyết....

Thực sự, những vị khách có mặt ở Sa Pa dịp này đã có một đêm “không ngủ” cùng “bữa tiệc” tuyết.
sa paNiềm vui, sự háo hức của người dâ và du khách khi thưởng thức “bữa tiệc” tuyết

Đây không phải là lần đầu Sa Pa có tuyết rơi. Thực tế, hơn chục năm nay, hiện tượng thời tiết này diễn ra thường xuyên và mấy năm gần đây, cường độ và lưu lượng tuyết ngày càng gia tăng.  

Tuy nhiên, theo người dân, trận tuyết năm nay, được đánh giá là nhẹ hơn so với 2 trận tuyết xảy ra tháng 12/2013 và tháng 1/2014, bởi thời gian diễn ra ngắn hơn, lượng tuyết cũng không nhiều, tuy nhiên cũng gây bất lợi cho cây trồng và vật nuôi.

Tuyết rơi. Sa Pa có một đêm “không ngủ”, mang lại cho du khách cơ hội để tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này, song đó lại là sự lo âu, thấp thỏm của người dân nơi đây. Đó cũng là lẽ tự nhiên trên vùng đất du lịch này mỗi khi có tuyết rơi.
sa pa
sa pa
Tuyết trở thành "đồ chơi" vô cùng thỏa thích của trẻ em
sa pa
Các bạn trẻ đắp các hình thú bằng tuyết ở xã Ý Tý, huyện Bát Xát.
sa pa

Các em bé vui đùa với tuyết

sa pa
Người dân vui chơi với tuyết ở xã Ý Tý, huyện Bát Xát. 
sa pa
Tuyết phủ dày trên ngọn cỏ, cành cây gây thích thú cho du khách

Theo TTXVN-LCĐT 

Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh: Người lớn hưởng trăng mật, trẻ đắp hình thú bằng tuyết