Việt Nam vừa có thêm 4 trường đại học công nhận chứng chỉ quốc tế A Level do Cambridge International cấp, góp phần gia tăng sự phổ biến của chứng chỉ này tại Việt Nam.

Chứng chỉ quốc tế A Level của Cambridge International sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam

thyhang | 13/02/2019, 15:32

Việt Nam vừa có thêm 4 trường đại học công nhận chứng chỉ quốc tế A Level do Cambridge International cấp, góp phần gia tăng sự phổ biến của chứng chỉ này tại Việt Nam.

Lễ ký kết giữa Hội đồng Khảo thí Giáo dục Quốc tế Cambridge International và bốn trường Đại học tại Việt Nam diễn ra cuối tháng 1 tại trụ sở chính của tổ chức giáo dục Cambridge Assessment ở Anh quốc.

Tại Việt Nam, Cambridge International được công nhận là đơn vị cung cấp các chứng chỉ quốc tế uy tín nhất dành cho học sinh trung học phổ thông chuẩn bị dự tuyển vào các trường đại học cấp quốc gia. Thông qua lễ ký kết hợp tác này, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Học viện Quản lý Giáo dục và trường Đại học Cửu Long là bốn trường mới nhất sẽ công nhận và xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế do Cambridge International cấp.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội – ông Hoàng Minh Sơn (bên phải) và Giám đốc điều hành NXB Đại họcCambridge - ông Peter Philips (bên trái) và Tổng Giám đốc điều hành Cambridge Assessment – ông Saul Nassé (giữa)

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội Hoàng Minh Sơn và Cambridge Assessment. Theo đó, trường THPT Tạ Quang Bửu, trực thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai chương trình đào tạo quốc tế A Level của Cambridge International trong năm học 2019. Đây là chương trình đào tạo đang được giảng dạy tại hơn 50 trường quốc tế, tư thục và nhà nước tại Việt Nam.

Học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp và sở hữu chứng chỉ quốc tếA Level do Cambridge International cấp sẽ được công nhận bởi các trường đại học hàng đầu trên thế giới như trường Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học Harvard và Đại học Yale.

Hơn thế nữa, những học sinh hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo A Level của Cambridge International khi được chấp nhận vào học tại các trường Đại học ở Hoa Kỳ có thể tích lũy được 36 tín chỉ học phần (credits) trong năm học đại học đầu tiên.

Ngoài ra, đối với những học sinh muốn theo học đại học trong nước thì việc có thêm bốn trường đại học nữa tham dự vào danh sách các trường đã công nhận xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế A Level trong thời gian qua như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Anh Quốc Việt Nam và Đại học FPT sẽ giúp các học sinh này có thêm nhiều sự chọn lựa hơn.

Các chứng chỉ của Cambridge hiện đang được giảng dạy tại hơn 10.000 trường tại 160 quốc gia và được công nhận là bằng cấp quốc tế đạt tiêu chuẩn vàng với nhiều lựa chọn về môn học, chương trình học được cập nhật thường xuyên giúp giáo viên dễ dàng tiếp cận nguồn tài nguyên giảng dạy, cũng như mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho lãnh đạo và giáo viên của các trường. Học sinh theo học chương trình IGCSE và A Level của Cambridge có thể tiếp cận với các chương trình học và phương pháp giảng dạy quốc tế nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong quá trình học đại học và công việc sau này.

Phát biểu về những thỏa thuận hợp tác này, Giám đốc Quốc gia của Cambridge International tại Việt Nam và Myanmar, ông Melvyn Lim cho biết “Cambridge International mong muốn hợp tác chặt chẽ với các trường phổ thông và đại học trên toàn quốc nhằm phát huy và đảm bảo sự thành công cho chương trình đào tạo quốc tế A Level, cũng như giúp học sinh và sinh viên Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các chứng chỉ quốc tế của Cambridge International.”

A.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng chỉ quốc tế A Level của Cambridge International sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam