Cổ phiếu châu Á tăng mạnh khi mở phiên sáng 7.5, sau khi thông tin tiền lương của Mỹ được công bố.

Chứng khoán châu Á tăng mạnh, dầu đạt mốc 75 USD

Nguyễn Thành Thái | 07/05/2018, 11:48

Cổ phiếu châu Á tăng mạnh khi mở phiên sáng 7.5, sau khi thông tin tiền lương của Mỹ được công bố.

Dù căng thẳng thương mại Trung-Mỹ và thời hạn chót cho thỏa thuận hạt nhân của Iran đang được tranh luận, chưa có kết quả cuối cùng, tuy nhiên thông tin tiền lương của Mỹ vẫn làm các nhà đầu tư châu Á lạc quan vào đầu phiên giao dịch ngày 7.5.

Trong tuần này, những thông tin quan trọng về sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc, chỉ báo nhu cầu toàn cầu và các dữ liệu mới nhất về lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố. Do đó, dự báo đây sẽ là một tuần sôi động của các chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng như châu Á.

Chỉ số MIAPJ0000PUS (MSCI Asia xJP) tăng 0,3%, trong khi đó chỉ số blue chip Trung Quốc CSI300 tăng 0,7%. Trong khi đó, chỉ số Nikkei của Nhật Bản thì lại giảm nhẹ 0,4%.

Báo cáo việc làm của Mỹ vào cuối tuần trước cho thấy tỷlệ thất nghiệp tại Mỹ giảm xuống mức 3,9%, nhưng lương trung bình lại không tăng. Điều đó cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới nhưng với tốc độ vừa phải, không quá đột ngột.

Trong khi đó, những thông tin căng thẳng trên toàn cầu tiếp tục đẩy giá dầu lên cao, cụ thể giá dầu Brent chạm mốc 74,98 USD/thùng, còn dầu thô Mỹ cũng tăng 9 cent lên mốc 69,81 USD/thùng.

Thành Thái (theo Reuter)
Bài liên quan
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo sau vụ VNDirect bị tấn công mạng
Sau khi VNDirect bị tấn công mạng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu các công ty chứng khoán tăng cường bảo mật hệ thống giao dịch trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng khoán châu Á tăng mạnh, dầu đạt mốc 75 USD