Mặc dù chưa có giấy phép nhưng Công ty Bitcoin Việt Nam đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tại tên miền Bitcoin.vn.

Xử phạt và tịch thu tên miền của Bitcoin Việt Nam

Anh Thư | 04/05/2018, 15:43

Mặc dù chưa có giấy phép nhưng Công ty Bitcoin Việt Nam đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tại tên miền Bitcoin.vn.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu tên miền Bitcoin.vn của Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam.

Theo Văn bản số 72/QĐ-XPVPHC do Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm ký ngày 2.5.2018, Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam có trụ sở chính tại Bến Vân Đồn, P.8, Q.4, TP.HCM.

Trong quá trình hoạt động, Công ty Bitcoin Việt Nam đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tại tên miền Bitcoin.vn nhưng không hề có giấy phép.

Công ty Bitcoin Việt Nam không có các tình tiết giảm nhẹ, do đóCục đã quyết định phạt 15 triệu đồng với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử trái phép và 25 triệu đồng với hành vi thiết lập mạng xã hội trái phép, đồng thờiáp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu tên miền Bitcoin.vn.

Trong văn bản xử phạt, Cục cũng nêu rõ Công ty Bitcoin Việt Nam có thời gian chấp hành quyết định xử phạt trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.Hiện địa chỉ website này không thể truy cập được nữa.

Website Bitcoin.vn chạy phiên bản thử nghiệm từ cuối tháng 6.2014, ra mắt chính thức từ ngày 9.7.2014, cho phép mua bán Bitcoin tại Việt Nam.

Theo thông tin trên website vừa bị tịch thu tên miền, Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam do Nguyễn Trần Bảo Phương làm giám đốc, có giấy phép kinh doanh số 0312584713, hoạt động từ năm 2013.

Hiện Bitcoin Việt Nam còn sở hữu thêm các website Bitcoinvn.io, Bitcoinvietnam.com.vn cũng cho phép người dùng mua bán Bitcoin.

Bên cạnh hệ thống website, công ty này còn sở hữu 2 máy ATM mua bán Bitcoin tại Việt Nam.

Giá Bitcoin ngày 4.5: Tiếp tục tăng tốc

Tờ The Leader dẫn nguồn cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap cho biết, giá Bitcoin ngày 4.5 đã tiến dần tới ngưỡng 10.000 USD, gia tăng 5,7% giá trị so với ngày hôm qua (3.5). Đồng tiền mã hoá này đang được giao dịch với 9.755 USD, mức giá cao nhất trong gần 1 tháng trở lại đây.

Vốn hóa thị trường được đẩy mạnh lên mức 166 tỷ USD, giữ nguyên được thị phần trong thế giới tiền mã hoávới 36,2%.Tổng giá trị trao đổi trong ngày tăng tốc so với 24 giờ trước đó khi đạt hơn 10,2 tỷ USD, cao nhất trong vòng 7 ngày gần đây.

A.Thư tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt và tịch thu tên miền của Bitcoin Việt Nam