Thị trường chứng khoán châu Á đang lao dốc mạnh vào những giờ giao dịch đầu tiên của sáng ngày 24.8, mở rộng mức bán tháo trên toàn cầu.

Thị trường chứng khoán châu Á đang lao dốc mạnh

Một Thế Giới | 24/08/2015, 12:07

Thị trường chứng khoán châu Á đang lao dốc mạnh vào những giờ giao dịch đầu tiên của sáng ngày 24.8, mở rộng mức bán tháo trên toàn cầu.

Thị trường chứng khoán châu Á đang lao dốc mạnh, trong đó chỉ số Shanghai Composite vào sáng nay đã giảm mạnh 8,4%. Nhiều công ty niêm yết tại Thượng Hải, trong đó có một số doanh nghiệp lớn của nhà nước, đã giảm sàn 10% trong những giờ giao dịch đầu tiên của ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, chỉ số Shenzhen Composite cũng giảm hơn 7,5%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei đã giảm 2,7% trong phiên giao dịch đầu tiên, chỉ số ASX All Ordinaries của Úc cũng giảm 2,7%. Chỉ số KOSPI Composite của Seoul giảm 0,9%. Thêm vào đó, tiền tệ châu Á cũng được giao dịch ở mức thấp hơn so với đồng đôla Mỹ.

Vào hồi tuần trước, chỉ số Dow Jones đã giảm mạnh tới hơn 1.000 điểm, mức độ suy giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2011. Chỉ số Shanghai Composite cũng giảm 11,5%.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm mạnh mẽ này là do hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 77 tháng. Theo đó, trong tuần này các nhà đầu tư sẽ để mắt tới tình trạng nhập khẩu của Tung Quốc, một thước đo quan trọng đối với nhiều quốc gia đang dựa vào Trung Quốc như là một đối tác thương mại.

Nhiều nhà đầu tư và các nhà kinh tế đã đặt cược vào việc Fed sẽ tăng lãi suất trong  tháng 9 tới. Tỷ lệ gia tăng lãi suất của Fed sẽ làm tăng chi phí vay vốn và lãi suất cho vay đối với nhiều công ty tại các thị trường mới nổi.

Mặt khác, việc Fed gia tăng lãi suất sẽ thu hút các nhà đầu tư thông qua các khoản nợ bằng đôla Mỹ. Điều này sẽ gia tăng các khoản nợ trong thị trường mới nổi.

Hiện tại, giá dầu cũng giảm manh, giảm còn 40 USD/thùng. Dầu được xem là huyết mạch tăng trưởng kinh tế của nhiều nước đang phát triển, những nước mà đồng tiền của họ đang có nguy cơ suy giảm trước áp lực giảm tốc của thị trường Trung Quốc.

Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường chứng khoán châu Á đang lao dốc mạnh