Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng trong phiên giao dịch đầy biến động ngày 7.9.

Chứng khoán Trung Quốc tăng trong phiên giao dịch đầy biến động

Một Thế Giới | 07/09/2015, 17:10

Thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng trong phiên giao dịch đầy biến động ngày 7.9.

Hầu hết thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng trong phiên giao dịch đầy biến động ngày 7.9, sau khi các quan chức Trung Quốc tuyên bố trong G20 rằng: Những bất ổn trên thị trường đang đi tới hồi kết.
Theo đó, chỉ số ChiNext - chủ yếu là cổ phiếu công nghệ đã tăng 4%. Chỉ số Hang Seng China Enterprises đã tăng 0,6% từ mức thấp nhất trong hai năm. Trong khi đó, Chỉ số Shanghai Composite lại giảm 0,5% còn 3.157,87 sau mức tăng mạnh trước đó là 1,8%.
"Những phiên giao dịch trong vài ngày tới sẽ rất quan trọng trong việc thiết lập hướng đi của thị trường chứng khoán. Việc mua sớm cổ phiếu từ các quỹ nhà nước không thể được loại trừ. Trong khi đó, một số nhà đầu tư cũng đang trở nên tích cực hơn ngày hôm nay", Castor Pang, Giám đốc nghiên cứu tại Core Pacific-Yamaichi Hồng Kông cho biết.
Trung Quốc hiện đang nỗ lực để làm dịu những lo ngại về nền kinh tế trong những cuộc đàm phán tại G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các quan chức Trung Quốc đã cam kết sẽ ổn định thị trường chứng khoán và đồng Nhân dân tệ trong vài tuần tới.
Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Chu Tiểu Xuyên cũng đã lên tiếng thừa nhận bong bóng chứng khoán đã bị vỡ. Ông Chu đã dùng từ “vỡ” liên tiếp 3 lần trong phần giải thích về tình hình thị trường chứng khoán Trung Quốc.
Hiện tại, vấn đề của Trung Quốc được xem là vấn đề trọng tâm trong cuộc thảo luận. Ngoài thị trường chứng khoán, Trung Quốc cũng gây sốc cho thị trường tài chính thế giới khi phá giá đồng Nhân dân tệ liên tục, thay đổi cơ chế tỷ giá hối đoái nhằm nâng cao vai trò của thị trường trong việc định giá đồng Nhân dân tệ.
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan
Nâng hạng chứng khoán: Chú ý nguy cơ thị trường sụt giảm mạnh khi nhà đầu tư rút vốn
Các chuyên gia cho rằng bên cạnh hiệu ứng tích cực, việc nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) cũng khiến thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng khoán Trung Quốc tăng trong phiên giao dịch đầy biến động