Bất ốn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đang tiến gần tới hồi kết, một quan chức thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết.

Giới chức Trung Quốc: Bất ổn chứng khoán đang tiến gần tới hồi kết

Một Thế Giới | 06/09/2015, 19:18

Bất ốn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đang tiến gần tới hồi kết, một quan chức thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết.

Bất ổn chứng khoán đang tiến gần tới hồi kết, một quan chức thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết sau khi các nhà lãnh đạo tài chính và Thống đốc G20 bày tỏ mối quan tâm sâu sắc về những tác động lan tỏa toàn cầu mà Trung Quốc gây ra gần đây.
Trước những bất ổn liên tiếp xảy ra, Chính phủ Trung Quốc đã can thiệp để ngăn cản sự rơi tự do của thị trường chứng khoán, mặc dù điều này được cho là vẫn chưa đủ, Zhu Jun, Tổng Giám đốc của bộ phận quốc tế thuộc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày thứ Bảy tại Ankara.
Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 40% từ mức đỉnh ngày 12.6. Thêm vào đó, quyết định phá giá đồng Nhân dân tệ đã gây ra sự suy giảm về tỷ giá trên các thị trường mới nổi. Đặc biệt, đồng Nhân dân tệ suy yếu đã gây tổn thương nặng nề tới các nước xuất khẩu sang Trung Quốc.
"Chúng tôi nghĩ rằng những bất ổn này đang tiến gần tới hồi kết và khá gần với mức cân bằng. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ không còn những rủi ro mang tính hệ thống. Theo đó, áp lực sẽ được giảm bớt và tâm lý thị trường sẽ được cải thiện", ông Zhu cho biết thêm.
Đoàn đại biểu Trung Quốc cũng lên tiếng lý giải rằng động thái phá giá đồng Nhân dân tệ không phải nhằm mục đích giúp quốc gia này hưởng lợi từ việc xuất khẩu. 
Tuyết Nhung (Theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới chức Trung Quốc: Bất ổn chứng khoán đang tiến gần tới hồi kết