Chuối tài lộc được xem là một trong những loại cây phú quý được người dân tìm mua mỗi dịp tết đến xuân về với mong muốn thịnh vượng và may mắn trong năm mới.

Chuối tài lộc chưng Tết 2020 đang được ưa thích

tuyetnhung | 24/12/2019, 15:27

Chuối tài lộc được xem là một trong những loại cây phú quý được người dân tìm mua mỗi dịp tết đến xuân về với mong muốn thịnh vượng và may mắn trong năm mới.

Hiện nay, giống chuối tài lộc hay còn gọi là chuối sen vàng, chuối cảnhđang gây sốt ở thị trường cây cảnh, nhiều người dân đang săn lùng mua loại cây này với mong muốn trồng để chưng tết.

Loạichuối tài lộc này thuộc họ chuối hoa lan Lowiaceae được khoa học mô tả đầu tiên vào năm 1947, có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước ở khu vực Tây Nam châu Á.

Loại chuối cảnh này có tàu lá chuối bản to, xanh mượt cùng với những bông hoa chuối màu vàng, bắt mắt, trông giống như những đóa sen vàng nở trong nhà. Hoa nở khá bền với thời gian từ 5-6 tháng. Khi hoa nở sẽ có hạt ở bên trong, đặc biệt loại hạt này có thể được dùng trực tiếp để ươm trồng lên một cây con khác.

Chiều cao trung bình của cây chuối khoảng 1m. Gốc cây rắn chắc, khỏe khoắn và xếp bẹ tầng, thân cây bụ bẫm, mập mạp, đường kính gốc từ 25-50cm.

Theo quan niệm trong phong thủy, chuối tài lộc với màu hoàng kim đặc trưng được cho là mang đến sự thịnh vượng và may mắn. Hoa chuối tròn đầy với các cánh hoa nở đều, thân cây mập chắc tượng trưng cho cuộc sống sung túc, đầy đủ, nền móng vững vàng.

Vì vậy, loại chuối này thường được nhiều người ưa thích, đặc biệt là trong các dịp tết. Cây thường được trồng trong chậu dùng làm cây trang trí thường đặt tại đại sảnh hay góc phòng khách.

Hiện loại chuối này được các nhà vườn rao bán phổ biến trên các tuyến đường, chợ cây cảnh, online... với giá dao động từ 180.000 - 200.000 đồng/hạt giống.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuối tài lộc chưng Tết 2020 đang được ưa thích