Tối 30 Tết, Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020 chính thức lên sóng VTV, đây là chương trình thay thế khi Táo quân kết thúc hành trình 16 năm gắn bó với khán giả.

Chương trình thay thế 'Táo quân' đêm Giao thừa bị chê nhạt nhẽo và lộn xộn như tạp kỹ

Hải Yến | 25/01/2020, 07:02

Tối 30 Tết, Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020 chính thức lên sóng VTV, đây là chương trình thay thế khi Táo quân kết thúc hành trình 16 năm gắn bó với khán giả.

Không còn hình ảnh các Táo lên chầu trời, bẩm báo với Ngọc Hoàng tình hình văn hóa, kinh tế, xã hội một năm qua ở dưới hạ giới mà là những người dân làng Vũ Đại thời hội nhập với những câu chuyện hài hước, dân dã. Tuy nhiên, khi khán giả đang chờ đợi một kịch bản mới mẻ thay thế Táo quân cùng với buổi chầu và màn tung hứng đầy độc đáo của các nghệ sĩ thì những lời thoại khá rời rạc của "Gặp nhau cuối năm Xuân Canh Tý 2020" lại gây thất vọng tới khán giả khá nhiều.

Ở "Gặp nhau cuối năm" mỗi nhân vật đều có tính cách điển hình và sẽ kể một câu chuyện hài hước, châm biếm qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi các giá trị truyền thống, bản sắc văn hoá để chạy theo kinh tế. Đặc biệt những vấn đề nổi cộm của xã hội, những xu hướng của giới trẻ trong năm vừa qua vẫn sẽ được đề cập một cách khéo léo, châm biếm.

Không còn các màn báo cáo của các Táo, tuy thế "Gặp nhau cuối năm" vẫn có những màn đá xoáy những vấn đề nổi cộm trong năm. Khán giả được chứng kiến câu chuyện cả Làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người và làng quê.

Thông qua những câu chuyện của người làng, khán giả dễ dàng nhận ra những vấn đề nổi cộm trong năm qua. Đó là vấn nạn tham nhũng, tồn tại nhức nhối trong đời sống từ giao thông, nước sạch, ô nhiễm hay xu hướng sống ảo truyền thông bẩn bằng mọi giá.

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Xuân Hinh tham gia chương trình “Gặp nhau cuối năm“

"Gặp nhau cuối năm" 2020 đưa Thực cảnh lên sân khấu trình làng với khán giả, khác với Táo quân, "Gặp nhau cuối năm" 2020 còn là nơi hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật như múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch…Đặc biệt màn thực cảnh được tái hiện ngay trên sân khấu, những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca…và các ca khúc parody hài hước cũng xuất hiện trong "Gặp nhau cuối năm".

Sân khấu biểu diễn thực cảnh

Chính vì những màn biểu diễn quá "tham lam" này mà khán giả cảm thấy chương trình khá nhạt nhẽo, nhiều câu thoại kệch cỡm. Thậm chí các trang phục của các diễn viên khá rườm rà và hở hang.

Khán giả thất vọng về chương trình "Gặp nhau cuối năm" 2020

Trong thời lượng ngắn ngủi, chương trình "Gặp nhau cuối năm" đã đưa ra nhiều bối cảnh và các vấn đề cần được giải quyết của xã hội, nhưng chính điều này lại khiến nhiều độc giả cho rằng chương trình chưa vượt qua được cái bóng "Táo quân" như mọi năm, chưa đẩy sự việc, câu thoại lên cao trào. Nhiều nội dung trong chương trình được chuyển tải khá nhạt nhòa và cũng có một số chi tiết chưa thỏa mãn được khán giả. Nội dung câu chuyện rất nhiều nhưng bị chê mỗi thứ chỉ nói được một ít và quá lan man. Thậm chí, có người cho rằng các năm Táo quân hay bởi có một vài chi tiết điểm nhấn, gây cười 'cực mạnh' để khán giả nhớ mãi thì năm nay tìm mỏi mắt không được một tình huống nào như vậy.

Đa số khán giả đều cho rằng chương trình mới chưa được hoành tráng hoặc trang phục chưa được đẹp, nó như một chương trình "tạp kỹ" bình thường kết hợp giữa hài và múa đương đại, không hề có sự công phu như "Táo quân" của các năm trước. Thậm chí nhiều khán giả còn khẳng định các câu thoại quá dài dòng,

Là năm đầu tiên chương trình "Gặp nhau cuối năm" lên sóng, chắc chắn chương trình sẽ còn có sự thay đổi và tranh cãi nhiều. Hy vọng rằng các năm sau nội dung sẽ được đổi mới và hấp dẫn hơn nữa để khán giả có thể tận hưởng trọn vẹn một chương trình ý nghĩa mỗi khi Giao thừa điểm.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình thay thế 'Táo quân' đêm Giao thừa bị chê nhạt nhẽo và lộn xộn như tạp kỹ