Có format quen thuộc như nhiều series hẹn hò thực tế, Love Island lại nổi lên như “hiện tượng” nhờ không ngại phô bày vô số chi tiết gợi dục. Chương trình truyền hình đình đám của nhà đài ITV (Anh) đầy rẫy nội dung 18+ và đủ loại scandal tình ái. Dù vướng điều tiếng liên tục như vụ việc lộ băng sex, chỉ trích cắt ghép cảnh nóng để trình chiếu, Love Island vẫn là chủ đề “hot” đối với giới trẻ tại Anh.

Chương trình truyền hình thu hút khán giả vì khai thác gợi dục và scandal sex gây tranh cãi

25/07/2017, 10:22

Có format quen thuộc như nhiều series hẹn hò thực tế, Love Island lại nổi lên như “hiện tượng” nhờ không ngại phô bày vô số chi tiết gợi dục. Chương trình truyền hình đình đám của nhà đài ITV (Anh) đầy rẫy nội dung 18+ và đủ loại scandal tình ái. Dù vướng điều tiếng liên tục như vụ việc lộ băng sex, chỉ trích cắt ghép cảnh nóng để trình chiếu, Love Island vẫn là chủ đề “hot” đối với giới trẻ tại Anh.

Sex trở thành “thương hiệu”

Người xem thích thú về Love Island vì đa dạng nguyên do. Điểm thu hút chính yếu, tuy nhiên, luôn là tình dục. Không chỉ cổ xúy cho yếu tố sex, chương trình còn dính phải đồn đại “tìm mọi cách để khuyến khích thí sinh nảy sinh quan hệ tình ái trước ống kính.” Cảnh ân ái giữa mỗi cặp tình nhân được quay và phát hình công khai, nhưng vẫn bị nghi ngờ đã qua biên tập, chỉnh sửa.

Nhiều màn ôm hôn, ân ái táo bạo trở thành “thương hiệu” của Love Island

Nhóm người chơi muốn được xuất hiện chính thức trong series, phải có giấy khám sức khỏe. Và không chỉ dừng lại ở kiểm tra thể chất thông thường, họ phải được chứng nhận không mắc STI (bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.) Dễ hiểu vì sao nhóm sản xuất cần biết điều này.

Một bộ phận khán giả nước Anh nhận xét, việc tập trung lột tả đời sống tình dục, tình ái của người trẻ theo hướng lành mạnh là hoàn toàn phù hợp. Thế nhưng, mặt khác, có không ít lời phê phán về Love Island. Nhiều người cho rằng chương trình quá “giả tạo” và sáo rỗng.

Love Island bị tố chứa quá nhiều chi tiết kịch tính “giả tạo” và liên tục cổ xúy cho sex

Nổi tiếng bằng cách… bất chấp?

Đã kéo dài sang mùa thứ 3, Love Island hiện đạt kỉ lục về số lượng người đăng kí: hơn 65.000 lượt ghi danh. Người chơi đến với chương trình cũng được tìm kiếm thông qua mạng xã hội. Trở thành những “hot girl” với hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên Instagram, Facebook hay Twitter là cách giúp không ít cô gái trẻ lọt vào tấm ngắm của đội ngũ Love Island.

Nhóm thí sinh nữ ở mùa 3 Love Island, năm 2017. Trong số họ có người đang là người mẫu ảnh, một cô gái thậm chí từng làm việc tại câu lạc bộ đêm cho người lớn.

“Lọc” tìm nhân tố tham gia theo cách này, từng dấy lên làn sóng nghi ngại, kêu ca về chất lượng nội dung ngay mùa đầu chương trình. Vài thí sinh làm công việc người mẫu, diễn viên muốn nhanh chóng được chú ý bằng cách xuất hiện trong series truyền hình. Để gây dựng danh tiếng, đôi khi họ sẵn sàng “bất chấp” tạo scandal. Trường hợp của cựu Hoa hậu Anh Zara Holland bị tước vương miện năm 2016 vì thoải mái quan hệ với bạn trai trên sóng truyền hình hay lộ băng sex tập thể liên quan đến Tyla Carr, ngôi sao Love Island năm 2017, là điển hình mới nhất.

Tyla Carr, thí sinh mùa 3 của Love Island, bỗng chốc thành tiêu điểm báo chí khi bị tố cáo dàn dựng quay băng sex tập thể.

Kiếm tiền nhờ “bán” hình ảnh

Cặp đôi trụ lại sau cùng tại Love Island sẽ nhận được món tiền thưởng hấp dẫn: 50 ngàn Bảng Anh (khoảng gần 1.5 tỉ VND). Dẫu vậy, bạn không nhất thiết phải là người chiến thắng để chờ hưởng lợi. Một khi có mặt trong series, thí sinh có thể nhận về hoa hồng kha khá chỉ từ quảng bá sản phẩm cho nhãn hàng tài trợ Love Island.

Thí sinh Love Island có thể kiếm tiền dễ dàng từ vài shot hình giới thiệu, quảng cáo sản phẩm trên Instagram.

Kết thúc chương trình, một số người chơi được tiếp tục “săn đón” bởi cánh báo chí lẫn công ty giải trí. Họ nghiễm nhiên giành lấy danh hiệu ngôi sao truyền hình thực tế. Để đổi lấy cơ hội nổi danh nhờ series tai tiếng như Love Island, nhiều người trẻ sẵn lòng “bán” đi hình ảnh, có lúc cả tư cách cá nhân.

Như Ý (tổng hợp từ Cosmopolitan, The Sun UK, Mirror)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
19 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình truyền hình thu hút khán giả vì khai thác gợi dục và scandal sex gây tranh cãi