Sáng 18.12, lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Trưởng Công an H.Phú Quốc và Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Kiên Giang vừa hoán đổi vị trí với nhau.

Chuyển công tác Trưởng Công an H.Phú Quốc

Duy Khang | 18/12/2017, 08:43

Sáng 18.12, lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cho biết Trưởng Công an H.Phú Quốc và Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Kiên Giang vừa hoán đổi vị trí với nhau.

Theo đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an Kiên Giang thì đây là việc luân chuyển cán bộ bình thường và 2 đại tá hoán đổi vị trí cho nhau đều không vướng kỷ luật.

Các quyết định luân chuyển, bổ nhiệm này đã được triển khai 1 ngày trước. Theo đó, đại tá Lê Văn Mót - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, làm Trưởng Công an H.Phú Quốc. Còn đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an H.Phú Quốc được rút về thay thế ông Mót.

Tuy nhiên, 3 tháng trước, dư luận ở Phú Quốc đặc biệt quan tâm đến ông Nhanh khi ông này bị chủ nhà nghỉ Việt Thanh kiện ra tòa. TAND H.Phú Quốc sau đó tuyên chủ nhà nghỉ thắng kiện và ông Nhanh không kháng cáo.

Hồ sơ vụ việc cho thấy chủ nhà nghỉ là ông Phạm Văn Sỹ có thuê nhà và đất của ông Trần Ngạn để kinh doanh tại KP.7, TT.Dương Đông. Chủ đất này sau đó chuyển nhượng tài sản cho mộtngười ở Hà Nội khi chưa hết hợp đồng với ông Sỹ.

Vụ việc trên đã phát sinh tranh chấp đang được TAND H.Phú Quốc thụ lý. Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, người mua đất của ông Ngạn đã ủy quyền việc quản lý tài sản tại đảo ngọc cho vợ chồng người em họ đang công tác tại Công an H.Phú Quốc.

Trưa 10.4, vị cảnh sát được ủy quyền cho thợ xây đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Ông Sỹ cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, nên không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ.

Công an H.Phú Quốc sau đó xác định trong lúc hai bên có lời qua tiếng lại, ông Sỹ đánh đối phương bầm mắt. Thấy vậy, mộtcảnh sát hình sự mặc thường phục đi cùng đã rút súng để "dàn xếp".

Ngày 12.5, Công an H.Phú Quốc mời ông Sỹ lên để lập biên bản. 3 ngày sau đó, Trưởng Công an H.Phú Quốc ký quyết định xử phạt chủ nhà nghỉ này 2,5 triệu đồng về hành vi “Xâm phạm sức khỏe người khác”. Không đồng tình, ông Sỹ kiện đại tá Nhanh ra tòa và đã thắng kiện.

Theo HĐXX, Công an Phú Quốc cho rằng ông Sỹ đánh người tại nhà nghỉ Việt Thanh vào ngày 10.4. Tuy nhiên, 1 tháng sau đó Công an H.Phú Quốc mới mời chủ nhà nghỉ này lên để lập biên bản nhằm làm căn cứ xử phạt là vi phạm nghiêm trọng về trình tự, thủ tục quy định tại Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển công tác Trưởng Công an H.Phú Quốc