Tân cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien ngày 22.9 thông báo Cố vấn chính sách châu Á Nhà Trắng Matt Pottinger sẽ trở thành cấp phó của ông.

Chuyên gia về châu Á giữ chức Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 23/09/2019, 17:09

Tân cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien ngày 22.9 thông báo Cố vấn chính sách châu Á Nhà Trắng Matt Pottinger sẽ trở thành cấp phó của ông.

          

Cố vấn O’Brien đánh giá: “Matt Pottinger là một trong những chuyên gia về chính sách đối ngoại/quốc phòng/an ninh quốc gia tuyệt vời làm việc cho chính phủ hiện tại. Ông ấy có tính cách tuyệt vời, một người biết làm việc theo nhóm, giúp tôi gắn kết Hội đồng An ninh quốc gia”.

Dù trở thành Phó cố vấn an ninh quốc gia, nhưng ông Pottinger vẫn sẽ phụ trách những vấn đề liên quan đến châu Á.

Cố vấn chính sách châu Á của Nhà Trắng Matt Pottinger là nhân vật quan trọng trong nhiều nỗ lực đối ngoại của Tổng thống Donald Trump. Đặc biệt ông từng tham gia sắp xếp những cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên.

Ông thông thạo tiếng Trung, theo học ngành nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học Massachusetts. Pottinger từng làm phóng viên cho hãng Reuter và tờ The Wall Street Journal trước khi gia nhập thủy quân lục chiến năm 2005 (phục vụ tại Iraq và Afghanistan), đến năm 2017 thì bắt đầu phục vụ cho chính quyền Tổng thống Trump.

Tuần trước Tổng thống Trump vừa sa thải ông John Bolton (người chủ trương cứng rắn với Triều Tiên) và thay thế bằng ông Robert O’Brien – một chính trị gia kỳ cựu về chính sách đối ngoại của đảng Cộng hòa.

Cẩm Bình (theo The Hill, SCMP)

   
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia về châu Á giữ chức Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ