Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.

Chuyển hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong cho Công an TP.HCM

P.V | 02/01/2022, 06:00

Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.

Tối 1.1.2022, một lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ và toàn bộ chứng cứ vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong cho Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý.

Động thái này được đưa ra do vụ án có tính chất nghiêm trọng; hành vi của Võ Nguyễn Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người hoặc Giết người - thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP.HCM. Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo nhanh chóng điều tra, xử lý theo án điểm.

be-gai-tu-vong.jpg
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh: Facebook

Trước đó vào chiều 22.12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện trên địa bàn phường 22 (quận Bình Thạnh) cho biết đang cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm lớn nghi do bị đánh đập, bạo hành.

Công an quận Bình Thạnh và Công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện ghi nhận lời khai những người liên quan. Qua xác minh, bé gái tử vong là N.T.V.A. (8 tuổi) - con ruột của ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1).

Thời gian qua, ông Thái cư trú cùng bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) tại một căn hộ ở chung cư Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh). Cơ quan chức năng xác định Võ Nguyễn Quỳnh Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé A.

Khi vụ án xảy ra, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “hành hạ người khác”. Sau đó khuya 30.12, Công an quận Bình Thạnh tiếp tục bắt Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật Hình sự.

Công an quận Bình Thạnh đã phục hồi được một số hình ảnh camera an ninh trong nhà Thái ghi lại vào hôm 22.12. Trong đó thể hiện Trang đã đánh nạn nhân suốt nhiều giờ bằng cây gỗ... đồng thời trói cô bé trong lúc dạy học. Sau khi bé gái tử vong, Thái đã xoá những dữ liệu trong camera an ninh.

Tại cơ quan điều tra, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây đánh, la mắng bé A. lúc dạy học. Khoảng 14 giờ ngày 22.12, trong quá trình dạy học, do bực tức việc bé chậm hiểu bài nên Trang la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá…

Đến khoảng 18 giờ chiều 22.12, bé A. bị nôn ói, Trang phát hiện nên gọi điện cho Thái về nhà sơ cứu. Một lúc sau bé A. thở yếu, Thái gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa đến bệnh viện.

Trong khi đó, Thái thừa nhận đã chứng kiến con gái bị Trang dùng roi, cây đánh trong thời gian dài. Nhiều lần, người cha này cũng tham gia đánh nhằm “dạy dỗ” bé.

Bài liên quan
Vụ xâm hại bé gái 12 tuổi tới mức sinh con: Ý kiến luật sư
Về trường hợp bé gái 12 tuổi tố cáo bị xâm hại, hậu quả sinh con, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án. Nghi phạm đã bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong cho Công an TP.HCM