Sau khi bà Cõi dời khỏi căn nhà nhiều lần tự dưng bốc cháy và đến chỗ ở mới thì nơi này lại liên tục xuất hiện những đám cháy y hệt như ở nhà cũ. Vậy nguyên nhân các vụ cháy là do… bà Cõi?

Chuyện nhà tự cháy ở Đồng Tháp ngày càng bí hiểm

Một Thế Giới | 18/02/2016, 18:07

Sau khi bà Cõi dời khỏi căn nhà nhiều lần tự dưng bốc cháy và đến chỗ ở mới thì nơi này lại liên tục xuất hiện những đám cháy y hệt như ở nhà cũ. Vậy nguyên nhân các vụ cháy là do… bà Cõi?

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, căn nhà của bà Trương Thị Cõi (77 tuổi) và cô cháu ngoại Định Thị Thúy Hằng (19 tuổi) ở ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp nhiều lần xảy ra hiện tượng đồ đạc tự bốc cháy.
Sau nhiều lần canh gác cẩn thận nhưng lửa vẫn liên tục xuất hiện, chứng tỏ không phải do người khác đốt, bà Cõi đã báo chính quyền về sự việc trên do lo sợ nguy hiểm đến tính mạng.
Sau đó, nhờ hỗ trợ của lãnh đạo UBND xã Tịnh Thới và người dân địa phương, bà Cõi được chuyển đến một căn nhà xây ở khu đất trống cạnh trường Tiểu học Phạm Ngũ Lão (cách nhà cũ khoảng 500m), với kết cấu nền lót gạch tàu, khung cây, mái lợp tôn và có diện tích bằng với căn nhà cũ.
nha tu chay, do dac, Dong Thap, hien tuong la, di den dau chay den do
Đồ đạc trong nhà liên tục bốc cháy 
Ngày 2.2, bà Cõi và cháu ngoại dọn vào nhà mới và chỉ ở được 2 ngày thì đến ngày 26-27 Tết (tức ngày 4 và 5.2), đồ đạc trong căn nhà mới này lại tiếp tục bốc cháy. Bà Cõi kể: “Ngày 26 Tết thì cháy lúc 3-4 giờ chiều, đến 8-9 giờ tối cháy tiếp, khuya lại cháy và đến sáng 27 Tết lại cháy lần nữa”.
Lo sợ, 2 bà cháu khóa cửa căn nhà mới, dẫn nhau về căn nhà kho chứa lục bình của người hàng xóm để tá túc. Thế nhưng, tối 28 Tết và sáng 29 Tết, căn nhà kho nơi bà Cõi ở tạm lại bốc cháy ở đầu giường ngủ của bà cháu bà Cõi.
Bà Trần Thị Năm (66 tuổi), chủ căn nhà kho nơi bà Cõi ở nhờ cho biết: “Tôi quan sát 2 bà cháu bà Cõi suốt coi có đốt thứ gì không nhưng sáng 29 Tết, nhà kho không có ai trong đó cũng phát cháy”.
Phía UBND xã Tịnh Thới cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân cháy ở căn nhà cũ của bà Cõi. Vậy mà nay bà Cõi đi tới đâu lại cháy tới đó thì càng khiến cơ quan chức năng đau đầu hơn.
Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện nhà tự cháy ở Đồng Tháp ngày càng bí hiểm