Ngày 21.4, chính phủ Hà Lan đã ra thông báo hoãn tất cả các hoạt động thể thao đến ngày 1.9. Điều này đã ảnh hưởng đến tương lai của cầu thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu khi anh đang chơi bóng ở đây.

CLB Hà Nội úp mở chuyện Văn Hậu trở về Việt Nam, đá lại V.League

22/04/2020, 19:09

Ngày 21.4, chính phủ Hà Lan đã ra thông báo hoãn tất cả các hoạt động thể thao đến ngày 1.9. Điều này đã ảnh hưởng đến tương lai của cầu thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu khi anh đang chơi bóng ở đây.

Bởi theo hợp đồng của Hà Nội FC và Heerenveen thì thời hạn giữa CLB và Văn Hậu sẽ hết vào tháng 6 tới. Chính vì thế, việc giải bóng đá Hà Lan đến tháng 9 mới trở lại khiến cho tương lai Văn Hậu khó định đoạt, nhất là khi các đội bóng Hà Lan đang muốn giải đấu kết thúc sơm.

Hơn 9 tháng đến Hà Lan, Văn Hậu không cống hiến được nhiều, anh chỉ có 4 phút chơi cho Heerenveen tại cúp quốc gia Hà Lan. Anh thường ra sân tại giải đấu cho đội dự bị là đội trẻ Jong Heerenveen. Chính điều này đã khiến dư luận Việt Nam rất quan tâm đến tương lai của Đoàn Văn Hậu vào tháng 6 tới.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Võ Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T, cho biết ban lãnh đạo Hà Nội Fc chỉ mới biết thông tin Thủ tướng Hà Lan yêu cầu hoạt động bóng đá của nước này không diễn ra trước tháng 9.2020. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Hà Lan, Ban tổ chức giải đấu vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về phương án của mùa giải 2019 - 2020. Có lẽ vì lý do đó nên CLB Heereeven đến thời điểm này chưa có văn bản nào gửi sang CLB bóng đá Hà Nội liên quan đến Văn Hậu.

"Tuy nhiên, căn cứ theo hợp đồng cho mượn hiện tại của Văn Hậu thì cam kết giữa 2 bên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.2020. Theo quy định trong hợp đồng, nếu có các diễn biến khác liên quan đến thời hạn cho mượn, Heerenveen sẽ có văn bản chính thức gửi CLB Hà Nội trước 1 tháng. Do vậy, trên tinh thần tôn trọng hợp đồng đã ký kết, 2 bên vẫn còn thời gian để tính toán các bước đi tiếp theo”, ông Trung cho biết.

Theo ông Trung, nếu trường hợp Văn Hậu không được CLB Heerenveen tiếp tục hợp đồng thì anh sẽ về Việt Nam và tiếp tục chơi bóng ở CLB Hà Nội. Tuy nhiên, vì đến tháng 6 mới biết kết qủa cuối cùng nênh dù trở về Việt Nam, cầu thủ người Thái Bình sẽ phải làm khán giả, tập quen lại cảm giác bóng khi đồng đội đá lượt đi V.League. Nếu trở lại Việt Nam, Văn Hậu chỉ có thể đá lượt về bởi danh sách đăng ký đã hoàn tất từ lâu.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Hà Nội úp mở chuyện Văn Hậu trở về Việt Nam, đá lại V.League