Không phải 100 triệu USD như cam kết trước đó, tỷ phú Bill Gates quyết đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất 7 vắc xin tiềm năng có thể ngăn chặn nCoV dù mất hàng tỉ USD.

Clip Bill Gates kể chuyện chi hàng tỉ USD xây nhà máy sản xuất 7 vắc xin COVID-19

04/04/2020, 12:02

Không phải 100 triệu USD như cam kết trước đó, tỷ phú Bill Gates quyết đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất 7 vắc xin tiềm năng có thể ngăn chặn nCoV dù mất hàng tỉ USD.

Trong buổi trò chuyện với MC Trevor Noah trên The Daily Show mới đây, tỷ phú vừa rời Microsoft tiết lộ tổ chức thiện nguyện của ông có thể huy động vốn và nguồn lực nhanh hơn Chính phủ Mỹ để chống lại đại dịch COVID-19.

“Ngay cả khi chỉ chọn hai trong số chúng là nhiều nhất, chúng tôi vẫn đầu tư cho cả bảy nhà máy để không phải mất thời gian xem vắc xin nào có hiệu quả rồi mới xây dựng nhà máy”, nhà đồng sáng lập Microsof khẳng định.

Theo Bill Gates, việc thử nghiệm vắc xin và xây dựng năng lực sản xuất song song nhau là cách tốt nhất để phát triển vắc xin quy mô lớn nhanh nhất. Dù vậy, ông cho rằng quá trình này có thể mất tới 18 tháng.

“Tôi là một trong số ít những tỉ phú sẽ lãng phí tiền bạc đầu tư vào xây dựng những thứ mà cuối cùng không được chọn vì có những phương án tốt hơn. Nhưng đây là điều đáng làm vì một vài tỉ USD trong bối cảnh chúng ta có thể mất hàng nghìn tỉ USD từ nền kinh tế”, tỉ phú 64 tuổi người Mỹ chia sẻ.

Hôm 13.3, Bill Gates tuyên bố rời khỏi Hội đồng quản trị Microsoft và Berkshire Hathaway, tập đoàn được điều hành bởi người bạn thân Warren E. Buffett, để dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện như sức khỏe toàn cầu, phát triển, giáo dục và tăng cường quan tâm đến việc giải quyết biến đổi khí hậu.

Bill Gates và vợ của mình là bà Melinda Gates.

Bill Gates từng bước rút lui khỏi vị trí điều hành tại Microsoft những năm gần đây. Ông từ chức CEO Microsoft vào năm 2000 và giữ cương vị Chủ tịch hội đồng quản trị cho đến 2014.

Tỷ phú muốn dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện tại Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất thế giới. Tháng 2.2020, Quỹ Bill & Melinda Gates cam kết hỗ trợ thêm 100 triệu USD chống COVID-19 sau khi tài trợ 10 triệu USD từ đầu năm.

Microsoft là công ty mà Bill Gates cùng với Paul Allen sáng lập năm 1975 .

Quyên được 680 tỉ đồng chống COVID-19, tặng smartphone cho người nhiễm bệnh

Bị bỏ tù, phạt tiền vì đùa Cá tháng Tư về COVID-19

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Bill Gates âm thầm giúp Microsoft dẫn đầu cuộc đua AI và thắt chặt quan hệ đối tác với OpenAI (phần 2)
Sau khi thiết lập quan hệ đối tác với Microsoft, các lãnh đạo OpenAI đã thường xuyên thuyết trình cho Bill Gates nghe tại biệt thự rộng khoảng 6.132m² của ông ở bang Washington (Mỹ), thông báo về các tiêu chuẩn quan trọng và những trở ngại đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
10 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip Bill Gates kể chuyện chi hàng tỉ USD xây nhà máy sản xuất 7 vắc xin COVID-19