Có lẽ do vẫn chưa nắm được chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, nhiều hàng quán vỉa hè tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn hoạt động bình thường trong sáng nay.

Clip các hàng quán vỉa hè vẫn hoạt động dù có lệnh cấm từ Chủ tịch Hà Nội

01/08/2020, 15:35

Có lẽ do vẫn chưa nắm được chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, nhiều hàng quán vỉa hè tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn hoạt động bình thường trong sáng nay.

Chiều 31.7, kết luận tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung yêu cầu thực hiện việc cấm các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè từ 0 giờ ngày 1.8.

“Tất cả các quán bar, karaoke, hàng quán, lễ hội tập trung đông người phải tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 1.8. Đặc biệt, các quán nước vỉa hè có nguy cơ lây lan dịch COVID-19 rất cao, tôi đề nghị các quận huyện phải cử lực lượng đi nhắc nhở chỗ này”, ông Chung nhấn mạnh.

Với nhà hàng và siêu thị, ông Chung đề nghị các địa phương phải nhắc nhở thực hiện bố trí chỗ ngồi cho khách giãn cách đúng quy định, quán phải trang bị nước sát khuẩn...

Chủ một quán nước vẫn đặt bàn ghế trên vỉa hè sáng 1.8.

Dù có chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, hôm nay (1.8) nhiều hàng quán vỉa hè tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn hoạt động bình thường trong sáng nay có lẽ do vẫn chưa nắm được thông tin.

“Tôi bán từ 6 giờ sáng. Tôi cho khách vào trong nhà, không bán ở lòng đường và vỉa hè”; “Chắc do hôm qua mệt quá nên tôi vào nhận được thông tin đấy. Nếu tôi được thì tôi cũng chấp hành”. Đó là câu trả lời có phần trái ngược của chủ hai quán vỉa hè về chỉ đạo của UBND Hà Nội.

Sáng 1.8, Công an phường Trung Hòa đã triển khai lực lượng chức năng đi giải quyết trật tự đô thị trên địa bàn phường, vận động người dân nên giữ khoảng cách 1,5 - 2m để đảm bảo an toàn.

Sáng nay, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 12 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Hiện Việt Nam có 558 ca mắc COVID-19, trong đó 3 người tử vong, 373 khỏi bệnh, 182 ca đang được điều trị với 20 người bệnh nặng, nguy kịch, 22 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Bệnh nhân thứ 3 tử vong liên quan đến COVID-19 tại Việt Nam là bà T.T.B.T, sinh năm 1952, có tiền sử ung thư máu ác tính không đáp ứng hóa chất và viêm phổi nặng.

Đây là ca tử vong thứ ba trong 2 ngày qua, sau bệnh nhân 437 và 428. Cả ba bệnh nhân đều là người cao tuổi và có nhiều bệnh lý nền.

Riêng Hà Nội đến nay có143 ca mắc COVID-19 với121 người khỏi bệnh và 22 đang được điều trị.

Chiều 31.7, tại cuộc họp phòng chống COVID-19 của thành phố Hà Nội, Sở Y tế đã báo cáo ghi nhận 10 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19 sau khi kiểm tra nhanh. Tất cả các trường hợp kiểm tra nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR và kết quả là 8/10 trường hợp có kết quả PCR âm tính, còn hai người ở Gia Lâm chưa gửi mẫu.

Clip hàng chục người từ Trung Quốc băng rừng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng (video: VTV24)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip các hàng quán vỉa hè vẫn hoạt động dù có lệnh cấm từ Chủ tịch Hà Nội