Trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines tới thành phố Tampa (tiểu bang Florida, Mỹ), nam thanh niên tỏ thái độ bực bội, liên tục nói có bom khiến máy bay phải quay đầu.

Clip khách liên tục nói có bom, máy bay phải quay đầu sau 30 phút cất cánh

31/07/2020, 13:00

Trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines tới thành phố Tampa (tiểu bang Florida, Mỹ), nam thanh niên tỏ thái độ bực bội, liên tục nói có bom khiến máy bay phải quay đầu.

Trên chuyến bay của Frontier Airlines từ thành phố Denver, tiểu bang Colorado, Mỹ tới Tampa lúc sáng sớm 26.7, nam hành khách mặc áo hoa liên tục lời nói kỳ quái và cho rằng có một quả bom trên máy bay.

"Chưa đầy 30 phút sau khi cất cánh, chúng tôi đã quay trở lại sân bay quốc tế Denver," người quay clip nói với trang Newsflare.

"Mọi người cần phải đưa quả bom khốn khiếp ra khỏi máy bay này!", nam thanh niên kia hét lên khi được hộ tống ra khỏi máy bay. Những hành khách khác vỗ tay khi anh bước ra.

Tác giả clip nói rằng nam thanh niên sau đó đã bị bắt tại sân bay khi cảnh sát Denver mang những con chó đánh hơi lên máy bay và không phát hiện quả bom nào.

Nam thanh niên mặc áo hoa liên tục nói có bom làm máy bay của Frontier Airlines phải quay đầu.

Chuyện máy bay phải quay đầu hay trễ chuyến vì câu nói đùa của khách không phải hiếm. Ở Việt Nam từng xảy ra trường hợp này.

Ngày 12.6.2014, trên chuyến bay mang số hiệu VJ8571 từ Hà Nội đi Nha Trang của VietJet, hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng (sinh năm 1983) đã có câu nói đùa liên quan đến bom và hành động làm chậm giờ chuyến bay.

Sự việc bắt đầu từ việc Lê Nguyễn Tuấn Tùng được tiếp viên VietJet yêu cầu xuất trình thẻ lên tàu bay theo đúng quy định. Song, anh ta không làm theo hướng dẫn của tiếp viên mà còn có phát ngôn “kiểm tra thẻ rồi kiểm tra bom luôn đi”.

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ trưởng đã từ chối vận chuyển và bàn giao Lê Nguyễn Tuấn Tùng cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. Chuyến bay bị chậm gần 3 giờ so với dự kiến bay ban đầu và ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến sau đó.

Hành vi của Lê Nguyễn Tuấn Tùng không chỉ gây ảnh hưởng về vật chất mà còn phiền hà cho gần 180 hành khách đi cùng. Hành khách các chuyến bay kế tiếp khác bị ảnh hưởng dây chuyền, chậm chuyến.

Sáng 16.3.2018, Hãng hàng không Azur Air (Nga) nhận được điện thoại nặc danh báo có bom trên chuyến bay ZF2443 từ thành phố Krasnoyarsk (Nga) đến sân bay Cam Ranh (Việt Nam). Chuyến bay này có 239 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

6 giờ 50 sáng cùng ngày, máy bay đáp xuống sân bay Cam Ranh. Khoảng nửa tiếng sau, hành khách bắt đầu rời máy bay.

Khi tiếp nhận thông tin, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh ngay lập tức báo cáo lên cấp trên và các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra rà soát. Sau khi kiểm tra toàn bộ tàu bay, lực lượng chức năng không phát hiện mối đe dọa như thông tin từ cuộc gọi nặc danh.

Hành khách sau đó đã được nhập cảnh bình thường vào Việt Nam. 18 giờ tối cùng ngày, máy bay này đã bay trở về Nga.

Máy bay của hãng WestJet Airlines chở 243 hành khách buộc phải quay trở lại sân bay hôm 4.2.2020 - ảnh: AFP

Hôm 4.2.2020, nam thanh niên 29 tuổi trên chuyến bay từ Toronto (Canada) đến Jamaica tuyên bố với hai người bạn đồng hành rằng anh ta bị nhiễm coronavirus. Vụ việc khiến máy bay của hãng WestJet Airlines chở 243 hành khách buộc phải quay trở lại sân bay.

“Nam thanh niên gây náo loạn máy bay khi nói rằng anh ta đã đến Trung Quốc và bị nhiễm coronavirus”, Sarah Patten, người phát ngôn cảnh sát địa phương cho biết.

Sau khi máy bay hạ cánh, nam hành khách 29 tuổi được đưa ngay tới bệnh viện, song quá trình kiểm tra y tế cho thấy anh không bị nhiễm coronavirus. Với trò đùa dại dột này, gã ta đã phải ra hầu tòa.

Nhà thuốc, dân buôn online đẩy giá khẩu trang gấp 3-5 lần, người dân chớ hoang mang. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Giá vé máy bay cao chót vót, đường sắt tăng cường tàu dịp lễ 30.4-1.5
Trong khi giá vé máy bay nóng từng ngày, các đơn vị vận tải, đường sắt đang lên kế hoạch tăng thêm chuyến tàu/xe nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip khách liên tục nói có bom, máy bay phải quay đầu sau 30 phút cất cánh