Khi TP.HCM đã có lệnh cấm và đang gồng mình chống dịch COVID-19 vì chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng thì một hộ ở quận 7 vẫn tổ chức cưới rình rang với nhiều ô tô sang tới dự.

Clip đám cưới ở TP.HCM với nhiều xe sang khi dịch bùng phát mạnh gây bức xúc

Nhân Hoàng | 29/05/2021, 16:22

Khi TP.HCM đã có lệnh cấm và đang gồng mình chống dịch COVID-19 vì chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng thì một hộ ở quận 7 vẫn tổ chức cưới rình rang với nhiều ô tô sang tới dự.

Đám cưới diễn ra trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM sáng 29.5.

Ảnh cô dâu - chú rể chụp ảnh với khách trước cổng hoa, tất cả đều không đeo khẩu trang, gây bức xúc.

Không những thế, đám cưới thu hút nhiều ô tô sang chở khách tới dự.

Nhiều dân mạng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc vì hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, có thể làm lây lan dịch bệnh mạnh hơn nữa.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND phường Tân Phong chỉ đạo lực lượng xuống lập biên bản vụ việc, giải tán đám đông (khoảng 70-100 khách) và yêu cầu những người có mặt ở đám cưới phải khai báo y tế.

Chủ hộ viện lý do rằng không biết TP.HCM đang cấm tụ tập đông người và quy định số lượng bao nhiêu người nên mới tổ chức đám cưới.

UBND phường Tân Phong đã hẹn chủ hộ ngày 31.5 lên phường làm việc để xử lý vụ việc.

dam-cuoi-o-tphcm-voi-nhieu-xe-sang(1).jpg
Cô dâu - chú rể chụp ảnh với khách, tất cả đều không đeo khẩu trang

Từ ngày 7.5 vừa qua, TP.HCM đã cấm tổ chức tiệc cưới, tập trung trên 30 người.

Các trung tâm nhà hàng tiệc cưới, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau và cả trung tâm thể dục thể thao phải tạm ngừng hoạt động từ 18 giờ tối 7.5.2021.

Chiều 27.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký công văn yêu cầu bắt đầu từ 0 giờ ngày 28.5, tạm dừng thêm với các loại hình hoạt động như spa; cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, nail…); phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; nhà hàng ăn uống; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet); các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người.

Với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, kinh doanh thức ăn đường phố, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong khi chờ lấy hàng. Cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Với nhà hàng trong khách sạn, chỉ được hoạt động để phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là từ 2 mét trở lên, không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình homestay, Airbnb ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú. Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... được tiếp tục hoạt động bình thường.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Với hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và tuyến cố định: tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách; thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày.

Hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ: vẫn duy trì hoạt động, yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định; không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định; đề nghị không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

Trưa 29.5, TP.HCM ghi nhận thêm 22 trường hợp ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Tất cả 22 ca này đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Trong đó có 18 ca đã được truy vết chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng bệnh đến bệnh viện khai báo.

Chỉ trong 2 ngày, từ 27.5 đến nay, TP.HCM đã phát hiện 2 ổ dịch với tổng cộng 90 ca mắc COVID-19. Riêng chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là lớn nhất với 85 ca bệnh. Chuỗi lây nhiễm phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 5 ca.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM kêu gọi những người liên quan đến hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

Bài liên quan
Clip bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ép tim liên tục cứu bệnh nhân COVID-19
Căng thẳng, khẩn trương và liên tục là không khí bao trùm tại nơi điều trị cho bệnh nhân COVID-19 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mỗi khi có bệnh nhân ngừng tuần hoàn, các bác sĩ điều dưỡng lại tức tốc bước vào trận chiến sinh tử giành giật sự sống cho họ...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip đám cưới ở TP.HCM với nhiều xe sang khi dịch bùng phát mạnh gây bức xúc