Tối 29.5, một chàng trai đã đổ nước dập tắt ngọn lửa vĩnh cửu trên Quảng trường Vinh quang ở thành phố Nizhny Tagil (Nga). Camera an ninh đã ghi lại hành động của kẻ phá hoại trẻ tuổi.

Clip đổ nước dập tắt ngọn lửa vĩnh cửu, kẻ phá hoại bị truy lùng

31/05/2020, 22:27

Tối 29.5, một chàng trai đã đổ nước dập tắt ngọn lửa vĩnh cửu trên Quảng trường Vinh quang ở thành phố Nizhny Tagil (Nga). Camera an ninh đã ghi lại hành động của kẻ phá hoại trẻ tuổi.

Clip cho thấy gã trai tiếp cận tượng đài và đổ nước từ chai lên ngọn lửa vĩnh cửu rồi bỏ đi.

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm.

Gần đây tại các thành phố khác nhau của Nga xuất hiện đối tượng có hành vi phản cảm và không phù hợp với đài tưởng niệm.

Ở thành phố Odintsovo gần thủ đô Moscow, vài người đàn ông đã uống nước trong một cái xô trên ngọn lửa vĩnh cửu.

Tại thành phố cảng Kronstadt, một người đàn ông và hai phụ nữ chiên xúc xích bằng ngọn lửa vĩnh cửu.

Ở thị trấn Chernogolovka thuộc Moscow, một vòng hoa đã bị nghiền nát tại tượng đài vinh danh chiến thắng vĩ đại của nhân dân Liên Xô trước phát xít Đức.

Trong phần lớn trường hợp, cảnh sát đều nhanh chóng tìm ra tung tích của nghi phạm. Một số người phải đối mặt với hình phạt nặng, thậm chí bị bỏ tù.

Ngọn lửa vĩnh cửu sau thác Eternal Flame Falls.

Ngọn lửa vĩnh cửu nơi các quảng trường hay đài tưởng niệm ở Nga cháy suốt nhờ đổ nhiên liệu phía dưới. Trong khi tại thác Eternal Flame Falls trong Khu bảo tồn Shale Creek tại công viên Chestnut Ridge, thành phố New York, Mỹ có ngọn lửa vĩnh cửu (hay ngọn lửa ma trơi) không thể dập tắt, thách thức giới khoa học.

Ngọn lửa này được tìm thấy phía sau thác Eternal Flame Falls. Người dân địa phương cho biết nó đã tồn tại suốt hàng ngàn năm từ khi những người Mỹ bản địa đến khu vực này sinh sống.

Khí gas tự nhiên được giải phóng và đốt cháy như ngọn đuốc trong một khoảng trống nhỏ bên dưới thác nước.

Các nhà khoa học suy đoán, để duy trì ngọn lửa vĩnh cửu này cần một loại khí gas đặc biệt rò rỉ từ tảng đá cổ. Những tảng đá cấu tạo từ đất sét có nhiệt độ cực cao. Thế nhưng sau đó, họ phát hiện những tảng đá nằm dưới ngọn lửa không đủ nóng để tạo ra phản ứng mà chỉ có nhiệt lượng tương đương tách trà nóng.

Hơn nữa, cấu tạo của những phiến đá không giống đất sét. Do đó, loại đá này không thể tạo ra khí gây cháy. Các nhà khoa học thừa nhận vẫn chưa tìm ra chính xác nguồn gốc của loại khí gas và rất muốn có lời giải.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip đổ nước dập tắt ngọn lửa vĩnh cửu, kẻ phá hoại bị truy lùng