Cậu bé ngồi trong chảo súp đun sôi bằng củi và lửa, chắp tay niệm gì đó mà không hề đau đớn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Clip cậu bé ngồi trong chảo súp đun sôi: Mình đồng da sắt hay chiêu trò?

29/05/2020, 09:05

Cậu bé ngồi trong chảo súp đun sôi bằng củi và lửa, chắp tay niệm gì đó mà không hề đau đớn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Clip cho thấy nước phía trước bụng cậu bé giống như đang sôi.

Những người dân Ấn Độ xung quanh đó kinh ngạc khi tận mắt chứng kiến cảnh này và nghĩ rằng cậu bé là “con của thần thánh” hay “mình đồng da sắt”. Sự thật có phải vậy?

Nhà khoa học cho rằng màn trình diễn ngồi trong chảo dầu hay chảo súp thực chất là ảo thuật chứ không có gì phi thường cả.

Tháng 3.2015, dân mạng xôn xao vì clip nhà sư đến từ tỉnh Nong Bua Lamphu (Thái Lan) ngồi thiền trong chảo dầu với ngọn lửa cháy hừng hực phía dưới. Nhà sư không hề sợ hãi mà bình tĩnh hướng dẫn những người phụ việc để trình diễn thành công.

Nhà sư ngồi trong chảo dầu

Nhiều người cũng kinh ngạc, bày tỏ ngưỡng mộ với nhà sư “mình đồng da sắt” và xem ông như thần thánh.

Dù vậy, giáo sư Jessada Denduangboripant thuộc Trường đại học Chulalongkorn (Thái Lan) cho rằng màn trình diễn này thực chất chỉ là ảo thuật.

Theo ông Jessada Denduangboripant, màn biểu diễn không thuyết phục vì không có bằng chứng về việc dầu đang sôi (cần đo nhiệt độ để xác định) và cái chảo có thể dùng hai lớp để cách nhiệt.

Ngoài ra, giáo sư Denduangboripant hướng cách cách chạm tay vào dầu đang sôi trong nồi súp mà không bị bỏng. Đó là đổ một ít nước vào chảo, trước khi cho dầu vào và đặt lên bếp. Qua đó, nước sẽ hấp thu tất cả lượng nhiệt bên dưới và dầu sẽ không nóng.

Như thế, chúng ta có thể đoán ra cậu bé Ấn Độ cùng e-kíp sử dụng chiêu trò tương tự để đánh lừa mọi người.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cậu bé ngồi trong chảo súp đun sôi: Mình đồng da sắt hay chiêu trò?