Lần hiếm hoi ba vòi rồng xuất hiện cùng lúc trên biển lúc hoàng hôn màu hồng, tạo nên cảnh tượng đẹp như tranh vẽ ở hòn đảo Talim chiều tối 30.5.

Tuyệt đẹp clip 3 vòi rồng xuất hiện cùng lúc trên biển lúc hoàng hôn màu hồng

31/05/2020, 16:11

Lần hiếm hoi ba vòi rồng xuất hiện cùng lúc trên biển lúc hoàng hôn màu hồng, tạo nên cảnh tượng đẹp như tranh vẽ ở hòn đảo Talim chiều tối 30.5.

Hiện tượng thời tiết này thu hút sự chú ý của đông đảo người dân trên đảo Talim ở tỉnh Rizal, Philippines lúc 18 giờ ngày 30.5.

Clip cho thấy những phễu nước dài và mỏng kéo dài từ đám mây màu xám xuống biển phía chân trời.

Hàng trăm người dân địa phương ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng cảnh tuyệt đẹp này. Một số người theo dõi từ đường, nhà hoặc đứng sát bãi biển để chụp ảnh, quay lại clip. Vòi rồng thứ ba chỉ được nhìn thấy từ vài địa điểm trên đảo.

Các vòi rồng tan biến sau khoảng 5 phút.

Anh Ray Malubay nói: Có ba vòi nước. Đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng thấy trên biển .

Chị Marie Sanga nhận xét: Hoàng hôn thật đẹp với những vòi nước thật kỳ diệu .

Người dân ngạc nhiên khi thấy 3 vòng rồng xuất hiện cùng lúc trên biển lúc hoàng hôn màu hồng.

Vòi rồng là hiện tượng khi lốc xoáy di chuyển bên trên hồ hay biển trông như cột nước trắng xóa, thường kèm theo sấm sét.

Vòi rồng chủ yếu là hơi nước nhưng cũng có nhiều loại khác nhau, thường xuất hiện ở các khu vực cận nhiệt đới và biến mất ngay sau khi tiếp xúc với đất hoặc áp lực đã tan biến. Cột nước bốc lên vì hơi nước bên trong lốc xoáy áp suất cực thấp. Nước bắn tung tóe ở chân cột nước là đám bụi nước hình thành khi vòi rồng đập và mặt nước hồ hay biển. Đám bụi nước đó nặng đến hàng chục tấn.

Nhiều vòi rồng nước hình thành độc lập, không phụ thuộc vào mưa bão, mà cả trong thời tiết tương đối tốt.

Không riêng Philippines mà vòi rồng nhiều lần xuất hiện trên biển Việt Nam.

Sáng 18.9.2019, tại vùng biển huyện Cầm Xuyên (Hà Tĩnh) bất ngờ có vòi rồng cao chục mét. Đây là lần thứ hai hiện tượng này xuất hiện trên biển Hà Tĩnh trong thời gian ngắn.

Chiều 10.5.2017, nhiều người dân ở khu vực Dốc Lết, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bất ngờ thấy vòi rồng cao hàng trăm mét giữa biển.

Nhân Hoàng (video: Newsflare, VTC)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt đẹp clip 3 vòi rồng xuất hiện cùng lúc trên biển lúc hoàng hôn màu hồng