Trong quá trình dọn rác dưới đáy biển ở vịnh Mossel, Nam Phi, những thợ lặn đã phát hiện con cá mắc vào ‘lưới ma’ nên giải cứu nó.

Clip lặn dưới đáy biển dọn rác, giải cứu con cá mắc vào 'lưới ma'

28/04/2020, 12:36

Trong quá trình dọn rác dưới đáy biển ở vịnh Mossel, Nam Phi, những thợ lặn đã phát hiện con cá mắc vào ‘lưới ma’ nên giải cứu nó.

Các thợ lặn cẩn thận dùng kéo cắt đi những sợi lưới quấn quanh con cá trước khi để nó bơi tự do.

Là người quay clip này, anh Mark Graham cho hay: "Trong lần dọn vệ sinh dưới vịnh Mossel, Nam Phi gần nhất, chúng tôi thấy rất nhiều thùng rác và một con cá bị mắc vào lưới nhưng vẫn còn sống. Chúng tôi đã cắt lưới và giải thoát cho nó".

Thợ lặn giải cứu con cá mắc vào "lưới ma" dưới đáy biển

Ngoài túi nhựa, hộp xốp hay ống hút, có rác thải khác gây ô nhiễm môi trường cực kỳ đáng sợ khắp đại dương là những loại lưới đánh cá bị bỏ quên sau những chuyến đánh bắt.

"Lưới ma" là những đoạn lưới cũ kỹ, rách nát bị ngư dân vứt đi hoặc tự đứt rách rồi trôi nổi trên mặt nước, chìm dưới biển.

Các loài cá, gồm cả cá heo và cá voi, có thể bị mắc vào những mảnh lưới này, không thể thoát ra và bị thối rữa, chết dần trong đau đớn. Cả chim và động vật có vú sống dưới biển cũng có nguy cơ rơi vào tình trạng đó.

Trục vớt được tấm lưới “ma” nặng hàng tấn dưới đáy đại dương.

Các cơ quan môi trường và thực phẩm thuộc Liên hợp quốc ước tính rằng "lưới ma" chiếm 1/10 tổng số chất thải nhựa tại các đại dương trên thế giới.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Nhân Hoàng (video: Newsflare)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip lặn dưới đáy biển dọn rác, giải cứu con cá mắc vào 'lưới ma'