“Chúng ta không cần một Superman cứu cả thế giới. Nhưng chúng ta cần nhiều người có những có lòng tốt và lương thiện” là nhận xét của một dân mạng sau khi xem clip này.

Clip lòng tốt của cụ già ăn xin thức tỉnh hàng triệu người

Một Thế Giới | 17/07/2014, 00:00

“Chúng ta không cần một Superman cứu cả thế giới. Nhưng chúng ta cần nhiều người có những có lòng tốt và lương thiện” là nhận xét của một dân mạng sau khi xem clip này.


Một người đàn ông (tạm gọi là A) khỏe mạnh giả đóng vai nghèo, vừa đói vừa không có tiền nên phải đi xin miếng ăn từ hai người được cho là khá giả ngồi trong quán sang trọng. Thế nhưng, hai người lại từ chối lời cầu xin của anh.

Cũng chính A nhờ bạn mình đưa thức ăn cho cụ già ăn xin bên lề đường. Sau đó, anh ta giả vờ tới xin ăn cụ y như lúc ở trong quán. Điều đáng ngạc nhiên là chưa cần A nói hết lời, cụ già này không ngần ngại chia sẻ thức ăn với anh.
Clip long tot cua cu gia an xin thuc tinh hang trieu nguoi 

Qua câu chuyện này, tác giả video muốn truyền tải thông điệp về lòng tốt: Sometimes those who hare less give more. We make a living by what we get. We make a life by what we give(Đôi khi những người có ít lại cho nhiều hơn. Chúng ta sống nhờ vào những gì nhận được. Chúng ta làm nên cuộc sống của mình bằng những gì chúng ta cho đi).

Cùng xem nhận xét của thành viên Haivl về clip trên: “Chỉ có những người đồng cảnh ngộ và cùng trong một hoàn cảnh mới hiểu cho nhau”; "Giàu không phải là những thứ bạn có, mà là những gì bạn cho đi"; “Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn”; “Ở đời cũng khó nói lắm. Ai mà không có lòng tốt chứ, nhưng có một số người lợi dụng lòng tốt ấy nên dần dần người ta dè chừng lại. Người ta giàu đâu phải keo kiệt không cho, mà sợ cho không đúng chỗ thôi”.

Nhân Hoàng
>>>Đức vô địch nhờ Arsenal đến VN, Ronaldo vui vì Messi bị "ném đá"
>>>Chàng trai ôm ấp cô gái mặc đồ Phật tử gây phẫn nộ

>>>Clip 10 cặp lên giường với người lạ gây sốc
>>>Ảnh ‘tự sướng’ trước ‘nhà ma’ Hà Nội gây xôn xao
>>>Trai đẹp Hà Nội khoe ăn sinh nhật tại Pháp... ở TP.HCM
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip lòng tốt của cụ già ăn xin thức tỉnh hàng triệu người