Ông T. ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) làm thuê trong các ao nuôi tôm nên số lượng các ca F1 liên quan không nhiều.

Có 12 người là F1 của nông dân đi Bạc Liêu xin việc, Sóc Trăng họp khẩn

Hàm Yên | 28/02/2021, 15:06

Ông T. ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) làm thuê trong các ao nuôi tôm nên số lượng các ca F1 liên quan không nhiều.

Ngày 28.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng họp khẩn khi cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu phát hiện ông T.V.T. (49 tuổi, ở xã Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu) dương tính SARS-CoV-2.

covid.jpg

Ngành y tế tỉnh Sóc Trăng truy vết F1 - Ảnh: Hàm Yên

Chủ tịch UBND TX.Vĩnh Châu - Trần Hoàng Thắng cho biết các hoạt động không cần thiết tại xã Vĩnh Hải đã được tạm dừng. Có vài học sinh tiếp xúc gần ông T. nhưng các trường học trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường.

Hiện cơ quan chức năng ở Sóc Trăng truy vết được 12 trường hợp F1 của bệnh nhân T.V.T. Trong đó có 3 học sinh và 3 người trong cùng gia đình ông T. Còn lại là những người làm thuê, chủ thuê ông T. làm ao bạt (nuôi tôm). Tất cả đã được cách ly tập trung tại TX.Vĩnh Châu.

Ông T. làm thuê cho các chủ nuôi tôm ở xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu. Ngày 27.2, ông cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A đi xe máy đến Bạc Liêu để liên hệ xin vào làm việc tại 1 công ty điện gió ở khóm Nhà Mát, P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Những người này đến quán Bảo Anh ở đường Bạch Đằng, khóm Nhà Mát, P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh H. (nhân viên công ty điện gió). Anh H. sau đó hướng dẫn mọi người thuê nhà trọ cạnh quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Khoảng 11 giờ, ông T. cùng 6 người đi ăn ở quán cơm Út Sương (gần nhà trọ) rồi về nghỉ trưa. Khoảng 14 giờ 30, anh H. đưa những người xin việc đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ để xét nghiệm. Tại đây, ông T. tiếp xúc nhân viên giữ xe và 1 nhân viên của khu vực khám sàng lọc nằm ngoài bệnh viện.

Khoảng 17 giờ ngày 27.2, ông T. cùng 6 người đi cùng đến quán Út Sương ăn cơm. Đến rạng sáng 28.2, Bệnh viện Thanh Vũ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR) đối với ông T.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu cùng Trung tâm Y tế TP.Bạc Liêu đưa ông T. vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cách ly, điều trị. 31 trường hợp F1 cũng được cách ly tập trung tại TP.Bạc Liêu và lấy mẫu xét nghiệm. Còn ông T. thì tiếp tục lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm thêm lần nữa để khẳng định.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã đình cuộc họp dự kiến diễn ra vào chiều 28.2 tại UBND tỉnh Sóc Trăng để chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM.

 

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 12 người là F1 của nông dân đi Bạc Liêu xin việc, Sóc Trăng họp khẩn