Sáng 28.2, nguồn tin của PV cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu vừa có cuộc họp khẩn để thông tin về 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Bạc Liêu: Một người ngoài tỉnh nghi dương tính với COVID-19

Trần Khải | 28/02/2021, 10:35

Sáng 28.2, nguồn tin của PV cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu vừa có cuộc họp khẩn để thông tin về 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

Người nghi bị dương tính với bệnh COVID-19 được xác định là ông T.V.T. (49 tuổi), ngụ TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Vào ngày 27.2 vừa qua, ông T. đi cùng 6 người di chuyển bằng xe gắn máy đến 1 công ty điện gió ở P.Nhà Mát (TP.Bạc Liêu) để xin việc làm. Trên đường đi, nhóm người của ông T. có ghé vào quán ăn B.A. (thuộc P.Nhà Mát) để ăn uống và liên hệ với 1 nhân viên của công ty điện gió để xin việc làm.

bac-lieu-vua-ghi-nhan-1-truong-hop-duong-tinh-voi-covid-19-la-cong-dan-ngoai-tinh-anh-minh-hoa.jpg
Bạc Liêu vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với COVID-19 là công dân ngoài tỉnh - Ảnh: CTV

Sau đó nhóm người của ông T. được nhân viên của công ty điện gió thuê nhà trọ cạnh quán ăn B.A. để nghỉ ngơi. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, nhóm người của ông T. có đến quán cơm U.S. trên địa bàn TP.Bạc Liêu để ăn trưa. Sau khi ăn xong cả nhóm về nhà nghỉ trước đó thuê để nghỉ ngơi.

Khoảng 14 giờ 30, nhân viên của công ty điện gió đã đưa nhóm người của ông T. đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để lấy mẫu xét nghiệm bệnh COVID-19. Khoảng 1 giờ sau, nhóm người này di chuyển thẳng về nhà nghỉ trọ. Đến 0 giờ 40 phút rạng sáng 28.2, Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã thông báo có 1 trường hợp dương tính với COVID-19 (kết quả xét nghiệm được khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã điều xe chuyên dụng của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để đưa trường hợp nghi dương tính về cách ly theo quy định tại bệnh viện đa khoa tỉnh này.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm của ca nghi dương tính để gửi Viện Pasteur TP.HCM khẳng định kết quả cụ thể. Đồng thời qua công tác điều tra, truy vết đã xác định được 31 trường hợp F1 của bệnh nhân T. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung theo quy định của ngành y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
17 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Một người ngoài tỉnh nghi dương tính với COVID-19