Một con trăn bạch tạng “khủng” trườn bò trên đường lên núi đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn sự quan tâm của cư dân mạng.

Thực hư trăn bạch tạng ‘khủng’ trườn bò trên núi Sam

Tô Văn | 28/02/2021, 14:56

Một con trăn bạch tạng “khủng” trườn bò trên đường lên núi đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn sự quan tâm của cư dân mạng.

Trưa 27.2, xuất hiện một đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh con trăn bạch tạng khủng trườn bò trên đường lên núi cạnh chùa Long Sơn Tự (tổ 17, khóm Vĩnh Đông 1, P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang).

3-tran.jpeg
Theo nhận định của nhiều người, đây là trăn nuôi đã được thuần dưỡng, đem lên chùa để phóng sanh - Ảnh: Cắt từ clip

Thời điểm đó, một nhóm khách du lịch đang trên đường lên núi thì nhìn thấy một con trăn bạch tạng to lớn xuất hiện ở mé đường. Nhiều người tò mò, hiếu kỳ dừng lại quan sát, theo dõi, thậm chí nhiều người còn lấy nước cho trăn uống, rồi tưới nước lên con trăn cho nó mát.

1-tran.jpg

Con trăn bạch tạng xuất hiện trên núi gây xôn xao cư dân mạng - Ảnh: Cắt từ clip

Một người đàn ông trong đoạn clip hào hứng nói, đây là một con bạch xà hiển linh xuất hiện vào ngày Rằm. “Đây là rắn ông, rắn bà. Mọi người hãy cho con rắn này bò thoải mái, đừng bắt nó. Trăn đi chùa đó mọi người, thần linh đó mọi người ơi! Từ xưa tới giờ mới gặp trường hợp này, quá linh ngay vào dịp Rằm”, người này nói.

5-tran.jpg

Đoạn đường từ chân núi lên đỉnh núi có rất nhiều nhà người dân nằm rải rác. Vì vậy, không có chuyện trăn bò từ rừng cây ra ngoài - Ảnh: Tô Văn

Tuy nhiên, khi xem đoạn clip nhiều ý kiến cho rằng, con trăn này có thể là của người dân đang nuôi nhốt gần đó, rồi bị xổng ra nên bò lên tới tận chùa. “Chắc chắn đây là con trăn nuôi, chứ trăn thiên nhiên thì nó hung dữ và nó sẽ không xuất hiện trên đường”, đó là bình luận của một cư dân mạng.

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, đoạn đường từ chân núi lên đỉnh núi có rất nhiều nhà người dân nằm rải rác. Sự xuất hiện của con trăn gây sự chú ý với người đi đường vì nằm sát khuôn viên Long Sơn Tự. Và như vậy, không thể nào trăn bò từ trong rừng cây đi ra ngoài.

2-tran.jpg

Nhóm khách du lịch đổ nước tắm trăn cho mát - Ảnh: Cắt từ clip

Chị H. (58 tuổi, ngụ tổ 17, khóm Vĩnh Đông 1) cho biết: “Mới hôm qua xôn xao vụ con trăn bạch tạng, gia đình có tìm hiểu qua mấy người xe honda ôm vì sao trăn xuất hiện trên đường. Việc trăn xuất hiện là do một nhóm khách du lịch cúng tam tai đem trăn lên chùa cúng. Sau khi cúng xong họ thả trăn giữa đường. Tuy người dân địa phương biết rõ nhưng không dám bắt đem về vì họ sợ lấy cái xui của nhóm khách này nên để cho con trăn này bò đâu thì bò”, chị H. chia sẻ.

4-tran.jpg

Khu vực nhóm khách nhìn thấy con trăn sát chùa Long Sơn Tự - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo chị H., gia đình sống trên núi này mấy chục năm nay chưa nhìn thấy rắn nói chi là trăn. “Lạy mấy nhóm khách đem con vật lên chùa cúng rồi hô hào thần linh xuất hiện”, chị nói.

6-tran.jpg
Một người dân địa phương không tin có chuyện trăn thần xuất hiện trên núi vào ngày rằm - Ảnh: Tô Văn

Một cán bộ P.Núi Sam cho biết, sau khi nghe thông tin, chính quyền kết hợp với kiểm lâm lên núi tìm trăn để bắt nhưng không thấy. “Đây là con trăn người dân phóng sinh, trăn phóng sinh rất hiền, nếu trăn trong rừng ra thì rất hung dữ có thể gây họa cho người dân. Con trăn này được thả ra thiên nhiên đã được thuần dưỡng, nó không phá phách vật nuôi của những hộ dân sống xung quanh khu vực này”, người cán bộ này nhận định.

 

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư trăn bạch tạng ‘khủng’ trườn bò trên núi Sam