Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cho biết kết thúc ngày thi kỳ thi THPT 2019 tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 871.843 em và môn Toán là 882.524 em. Tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn là 868.378 em, đạt tỷ lệ 99,60% và môn Toán là 878.393 em, đạt tỷ lệ 99,53%.

Có 30 thí sinh bị đình chỉ trên cả nước trong ngày đầu kỳ thi THPT 2019

Hải Yến | 25/06/2019, 21:59

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cho biết kết thúc ngày thi kỳ thi THPT 2019 tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 871.843 em và môn Toán là 882.524 em. Tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn là 868.378 em, đạt tỷ lệ 99,60% và môn Toán là 878.393 em, đạt tỷ lệ 99,53%.

Trong ngày đầu tiên, tổng số thí sinh vi phạm là 34 thí sinh (khiển trách: 1, cảnh cáo: 3, đình chỉ: 30). Đình chỉ công tác coi thi đối với 2 cán bộ coi thi (ở điểm Phú Thọ vì để thí sinh mang điện thoại vào phòng, chụp ảnh đề thi môn Văn và đăng lên mạng, sau khi đã qua 2/3 thời gian làm bài).

Đánh giá chung tình hình ngày thi đầu tiên, Bộ GD-ĐT cho rằng, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Buổi thi môn Ngữ văn có một số thí sinh dự thi muộn, cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên không được dự thi.

Trong ngày 25.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Đắc Lắk, Hưng Yên, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Nam, Bắc Ninh,… Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia yêu cầu tất cả các Điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Chiều 25.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã kiểm tra tại 2 điểm thi: Trường THPT Sơn Tây và Trường Hữu Nghị 80 ở Hà Nội. Hà Nội có hơn 75.000 thí sinh dự thi tại 3.916 điểm thi.

Trong buổi thi môn Ngữ văn, có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi phải xử lý hình thức kỷ luật, đình chỉ thi (do 2 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 7 thí sinh sử dụng tài liệu trong thời gian làm bài thi). Có 2 thí sinh gặp sự cố bất thường: 1 thí sinh bị ốm nặng đã được đặc cách; 1 thí sinh tại huyện Hoài Đức bị gãy chân khi đang trên đường về nhà sau buổi thi môn Ngữ văn, điểm thi tại đây đã dời phòng thi từ tầng 4 xuống tầng 1 để thí sinh này có điều kiện dự thi môn Toán vào buổi chiều.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, qua 2 buổi thi, chưa có sự cố nào xảy ra nhưng cán bộ coi thi phải tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm của mình, thực hiện công tác coi thi các buổi sau nghiêm túc, nhưng phải đảm bảo duy trì không khí phòng thi nhẹ nhàng, không gây căng thẳng áp lực cho thí sinh. Trách nhiệm của cán bộ coi thi là nếu có thí sinh vi phạm quy chế, phải phát hiện được và lập biên bản để xử lý. Nếu để lực lượng khác phát hiện (giám sát phòng thi, thanh tra… ) thì không chỉ cán bộ coi thi bị xử lý trách nhiệm mà cả trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi cũng bị xử lý trách nhiệm.

Những buối thi tiếp theo dưới hình thức thi trắc nghiệm và có môn thi thành phần, Bộ GD-ĐT lưu ý tinh thần trách nhiệm của cán bộ coi thi càng phải phát huy cao độ. Nhất là kiểm soát, nhắc nhở không để thí sinh nào mang điện thoại vào phòng thi, thiết bị công nghệ cao có chức năng ghi âm, ghi hình thu, phát sóng để thực hiện hành vi gian lận thi cử.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, cả 2 môn thi Văn, Toán các thí sinh đều nhận xét đề thi dễ thở, có độ phân hóa cao, bám sát chuẩn kiến thức.Ngày mai 26.6, thí sinh làm bài thi buổi sáng với tổ hợp Khoa học tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn thi trong thời gian 50 phút; buổi chiều thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ với thời gian là 60 phút.

Đề thi Toán vừa sức, nhiều thí sinh dự tính đạt từ 7-8 điểm

Nhiều thí sinh bất ngờ vì đề Ngữ văn rơi vào bài thơ đọc thêm trong SGK​

Các thí sinh hồi hộp bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên của kỳ thi THPT 2019

Đình chỉ thí sinh và giám thị vụ lộ đề thi Ngữ văn lên mạng tại Phú Thọ​

Nữ sinh bật khóc vì ngủ quên, bỏ lỡ kỳ thi THPT 2019​

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 30 thí sinh bị đình chỉ trên cả nước trong ngày đầu kỳ thi THPT 2019