Sau tuyên bố 'học ngu ra làm công an xã' và 'học côn đồ làm chủ tịch xã' hôm 17.6, cách đây ít phút, Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện mới gửi thư xin lỗi trước nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nguyễn Thái Luyện xin lỗi muộn màng, có thể đi tù vì nhục mạ công an và chủ tịch xã

Phạm Hồng Quân | 25/06/2019, 21:42

Sau tuyên bố 'học ngu ra làm công an xã' và 'học côn đồ làm chủ tịch xã' hôm 17.6, cách đây ít phút, Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện mới gửi thư xin lỗi trước nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xem thêm:Clip Công ty địa ốc Alibaba bị tố lừa đảo, giả chữ ký, khủng bố khách đòi lại tiền

Phạt người tiểu bậy ở thang máy 1-3 triệu, sao chỉ phạt kẻ sàm sỡ phụ nữ 200 ngàn?

Tóm kẻ trộm đồ lót liên tục làm người đẹp Quảng Ninh không còn cái để thay

Bố dẫn con gái vào phòng tắm nữ hồ bơi ở TP.HCM còn sửng cồ khi bị phản ánh

"Xúc phạm nghiêm trọng, gâytổn thương sâu sắc đếntoàn bộ chủ tịch xã, công an xãcả nước"

Trong clip lan truyền nhanh trên Facebook mấy ngày nay, Nguyễn Thái Luyện tự biên tự diễn khi nhục mạ công an xã và chủ tịch xã tại cuộc tọa đàm với nhân viên Công ty địa ốc Alibaba sau vụ lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha nằm gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên và tạm giữ hình sự Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (giám đốc văn phòng luật Alibaba) và Trần Quốc Tĩnh. Cả hai nay bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi hủy hoại xe múc.

Nguyễn Thái Luyện hỏi nhân viên: “Tôi hỏi các anh chị là học cái gì ra làm công an xã?”.Vừa hỏi xong, Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã... Cácanh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

Sau khi nhục mạ công an xã, Nguyễn Thái Luyện tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?”.

“Học làm côn đồ”, ông sỉ nhục chủ tịch xã.

“Công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học , không có trình độ gì hết”, Nguyễn Thái Luyện kết luận.

Nguyễn Thái Luyện trong clip nhục mạ công an xã và chủ tịch xã.

Theo dự đoán của một số người, Nguyễn Thái Luyện cay cú ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, Công an xã Tóc Tiên và Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) nên nhục mạ họ nhưng phát ngôn này đụng chạm tới chủ tịch xã và công an xã cả nước. Nhiều người xem clip phẫn nộ với Nguyễn Thái Luyện vì lộng ngôn.

Theo báo Đất Việt, sáng 25.6.2019, ông Hoàng Định - Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin liên quan đến việc Nguyễn Thái Luyện có những lời lẽ xuyên tạc, xúc phạm đến danh dự của nhiều cán bộ cơ quan nhà nước.

"Đoạn video ghi hình được ông Luyện phát trực tiếp trên mạng xã hội vào ngày 17.6.2019. Trong video, ông Luyện không nói cụ thể cá nhân nào nhưng diễn ra sau khi ông Luyên và nhân viên Tập đoàn địa ốc Alibaba phản đối việc cưỡng chế của cơ quan chức năng trên địa bàn về một số dự án bất động sản ma" - ông Định nói.

Theo ông HoàngĐịnh, hiện Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị cơ quan chức năng Thị xã Phú Mỹ, lực lượng công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ông Hoàng Định khẳng định: "Đây là sự xúc phạm nghiêm trọng đến toàn bộ chủ tịch xã, công an xã trên cả nước chứ không riêng gì tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, làm tổn thương sâu sắc đến những người đang là công an xã, chủ tịch xã. Đó là sự việc nghiêm trọng nên chúng tôi sẽ vào cuộc xử lý triệt để" .

Ông Thân Đăng Phong - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (địa phương vừa diễn ra việc cưỡng chế dự án "ma" Tập đoàn địa ốc Alibaba quảng cáo, phân phối sản phẩm) chia sẻ: "Khi xem xong đoạn băng ghi hình mà ông Luyện nói, tôi cảm thấy như mình bị miệt thị, xúc phạm dù mình đang làm đúng theo pháp luật quy định".

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với những phát ngôn của Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba.

Trong khi ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ đã có chỉ đạo hướng dẫn Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cũng như Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo về những phát ngôn nhục mạ, miệt thị của Nguyễn Thái Luyện lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Thái Luyện cùng nhân viên Alibaba kéo tới trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ hô hào đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnhsáng 17.6.

Theo ông Thân Đăng Phong, dự án mà Tập đoàn địa ốc Alibaba đang quảng cáo trên địa bàn xã Tóc Tiên thực chất do cá nhân đứng tên và chưa được cơ quan chức năng cấp phép để phát triển dự án bất động sản, phân lô bán nền.Vì thế, việc chủ thửa đất tự ý thay đổi hiện trạng, xây dựng hạ tầng trên khu đất là hoàn toàn trái quy định pháp luật.Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt, yêu cầu dỡ bỏ vi phạm nhưng chủ đất không thực hiện nên chính quyền buộc phải cưỡng chế.

Liên quan đến Tập đoàn địa ốc Alibaba hoạt động trên địa bàn, Thượng tá Nguyễn Hồng Dương - Phó Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết doanh nghiệp này đang phân phối 7 dự án đất nền trên địa bàn.

Những dự án này đều là dự án "ảo", chưa được cơ quan chức năng cấp phép, chưa có quy hoạch chi tiết 1/500.

Hiện có hàng ngàn người đã nộp tiền cho Tập đoàn địa ốc Alibaba với tổng số tiền gần 1.000 tỷ đồng để đầu tư vào 3.333 lô đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, Tập đoàn địa ốc Alibaba chỉ cung cấp danh sách mua hàng chứ không cung cấp danh sách địa chỉ cụ thể.

Truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi làm nhục, vu khống,miệt thị, xuyên tạc...

Trả lời Thanh Niên Online, Luật sư Trương Xuân Tám, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng hành vi của Nguyễn Thái Luyện đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân.

"Nếu vi phạm thông thường thì có thể xử phạt hành chính. Nếu nghiêm trọng như vậy, mà có đơn tố cáo thì có thể khởi tố, điều tra, xử lý về tội làm nhục người khác, tội vu khống, bịa đặt những điều biết rõ là không có để xúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân", luật sư Trương Xuân Tám nói.

Luật sư Nguyễn Hải Nam (thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước) cho rằng phát ngôn của Nguyễn Thái Luyện như trong clip là vi phạm pháp luật. Cụ thể hơn,nói xấu chính quyền là hành vi tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, bị nghiêm cấm.

Khoản 3 điều 64 nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định sẽ phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Luật sư Nguyễn Thị Minh Trang (thuộc Đoàn luật sư TP.HCM) phân tích, nếu hành vi xuyên tạc nêu trên của Nguyễn Thái Luyệnvì mục đích gây cản trở hoạt động của cơ quan nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của nhà nước thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự. Người phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm tù.

Ngoài ra, theo LS Nguyễn Hải Nam, clip cho thấyNguyễn Thái Luyện có phát biểu rằng chính quyền "làm khó để kiếm tiền". Nếu ông ta không chứng minh được lời mình nói thì đã có dấu hiệu của tội vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, người phạm tội này có thể bị phạt tù đến 7 năm. Ngoài ra còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm tù.

Xem thêm:Nguyễn Thái Luyện đòi ủi nhà Chủ tịch thị xã Phú Mỹ, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai gì?

Nguyễn Thái Luyện nhục mạ công an và chủ tịch xã, khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị bắt tạm giam, Nguyễn Thái Luyện thưởng xe SH làm gì?

Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên Alibaba tới đồn công an đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh

Xin lỗi muộn màn

Trước nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự, cách đây ít phút, Nguyễn Thái Luyện mới đăng thưxin lỗi trên fanpage Địa ốc Alibaba: “Hôm nay, cho phép tôi gửi lời xin lỗi và cám ơn chân thành tới những vị là Chủ tịch xã; Lực lượng công an xã trên đất nước Việt Nam - những người giỏi và có tâm, cũng như tất cả các vị lãnh đạo tại Việt Nam; đồng thời xin lỗi quý khách hàng và tập thể CB - CNV vì đã khiến cho quý vị phải hoang mang, lo lắng...”.

Nguyễn Thái Luyện gửi lời xin lỗi công an xã và chủ tịch xã cả nước.

Theo nhiều người, đây lời xin lỗi muộn màn và không thật tâm của Nguyễn Thái Luyện chỉ vì sợ "xộ khám".

Xem thêm:Truy lùng kẻ lợi dụng Phật giáo khiến 4 cô gái mắc bệnh tình dục, quay clip sex tống tình

Quái xế tông chết 2 người đi bộ ở Vũng Tàu, gái xinh bình luận vô cảm gây phẫn nộ

Nam sinh TP.HCM bị tố nghiện sex, lộ clip sàm sỡ bạn nữ ở trường THPT

Tài xế 50 tuổi nhà xe Hải Vân sàm sỡ khách nữ rồi nhắn tin xin bỏ qua

Nữ sinh Hải Dương lớp 12 bị tố quan hệ với thầy thực tập, chửi và dọa bạn gái thầy

Clip cô gái xinh ngáo đá làm chuyện ấy với cây cột điện

Bắt kẻ biến thái 'tự xử' cạnh nữ sinh cấp 2 trên xe buýt ở Hà Nội

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thái Luyện xin lỗi muộn màng, có thể đi tù vì nhục mạ công an và chủ tịch xã