Buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, cả nước có đến 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

22 thí sinh bị đình chỉ thi THPT quốc gia 2019 trong buổi thi đầu tiên

nguyễn tuyết | 25/06/2019, 17:37

Buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, cả nước có đến 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Trưa ngày 25.6, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 đã có thông tin nhanh về buổi thi đầu tiên. Con số thống kê cho thấy buổi sáng thi môn Ngữ văn có871.843 thí sinh đăng ký dự thi, có 868.378 thí sinh đến dự thi, (đạt tỉ lệ 99,60%).

Trong buổi sáng nay,Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầuđoàn công tác của Bộ đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phươngnhư TP.HCM, Đắc Lắk, Hưng Yên, Đà Nẵng…

Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019, buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn nghiêm túc, các cụm thi thực hiện nghiêm quy chế, cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Tuy nhiên đáng chú ý, ngay trong buổi sáng đầu tiên thi môn Ngữ văn đã có đến 25 thí sinh vi phạmquy chếthi. Trong đó 22thí sinh bị đình chỉ thi, 3 thí sinh bị phạt cảnh cáo.

Cá biệt có một số trường hợp hi hữu thí sinh đến dự thi muộn, trong đó có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nênkhông được dự thi môn Ngữ văn.

Theo thông tin từ Sở GD - ĐTPhú Thọ, lúc 9 giờ 11 phút, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh Trần Đình Xuân (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi. Hiện cơ quan công an tỉnh đang chỉ đạo công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ các chứng cứ và các đối tượng liên quan.

Hiện tạiBan chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên.

Về trường hợp trên, đạidiện Bộ GD -ĐT đánh giáđề phát tán sau khi 2/3 thời gian làm bài đã diễn ra nên không ảnh hưởng tới kỳ thi. Tuy nhiên, công an đang vào cuộc để xác định nguyên nhân và động cơ tung đề lên mạng của thí sinh này.

Lịch thi THPT quốc gia 2019

Bộ GD - ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019, để có phương án xử lý phù hợp, vừa đúng quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tiếp tục yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các buổi thi còn lại.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
22 thí sinh bị đình chỉ thi THPT quốc gia 2019 trong buổi thi đầu tiên