Theo Medical Express, các nhà khoa học ở Đại học Illinois, Mỹ, đã phát hiện ra 3 hợp chất phenol trong vỏ hạt ca cao.

Phát hiện thuộc tính chữa bệnh của vỏ hạt ca cao

Vũ Trung Hương | 25/06/2019, 21:01

Theo Medical Express, các nhà khoa học ở Đại học Illinois, Mỹ, đã phát hiện ra 3 hợp chất phenol trong vỏ hạt ca cao.

Chuyên gia thực phẩm Miguel Reboche-Hernanz và giáo sư Elvira Gonzalez de Mejia phát hiện ra rằng vỏ hạt ca cao chứa hàm lượng của 3 hóa chất hoạt tính sinh học có lợi. Đây là axit protocatechic, epicatechin và procyanidin B2.

Các nhà khoa học đã bào chế một chiết xuất chứa cả 3 hợp chất này. Nó đã được thử nghiệm trên các tế bào mỡ trắng và tế bào miễn dịch (đại thực bào).

Được biết, với nồng độ cao các chất béo, đường và tình trạng viêm trong cơ thể, ty thể - “các nhà máy năng lượng” của tế bào - bị tổn thương. Khi các nhà khoa học xử lý các tế bào mỡ bằng một chiết xuất hoặc 3 hợp chất riêng biệt, ty thể bị tổn thương đã được phục hồi, ít chất béo tích lũy trong tế bào mỡ, tình trạng viêm đã bị chặn đứng và các tế bào đã khôi phục được độ nhạy insulin.

Nhà nghiên cứu Reboche-Hernanz khẳng định việc dùng những hợp chất phenol này có thể ngăn ngừa rối loạn chức năng ty thể trong mô mỡ.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện thuộc tính chữa bệnh của vỏ hạt ca cao