Lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách 4 xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt. Đồng thời, cơ quan này sẽ có văn bản gửi Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn.

Cò đất tung tin Đà Nẵng lập quận Hiếu Đức để thổi giá

07/03/2019, 15:01

Lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) khẳng định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách 4 xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt. Đồng thời, cơ quan này sẽ có văn bản gửi Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn.

Cò đất đang đại náo khắp Đà Nẵng để kiếm lợi bất chấp luật pháp

>> Bán đất trên giấy, một công ty bị công an sờ gáy

>> Cò náo loạn thổi giá đất nông thôn lên tiền tỉ, chính quyền lo lắng

Trước đó vào tối 6.3, trên trang facebook của một hội mua bán nhà đất tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin này và nhanh chóng được lan truyền.

Nội dung thông tin giả như sau: “Tin nóng: TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức, sẽ được thành lập cuối năm nay bao gồm bốn xã: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến.

Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỉ đến 1,8 tỉ với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát”.

Cò tung đủ chiêu gây hỏa mù để trục lợi

Ngày 7.3, ông Đặng Phú Hành - Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang khẳng định: “Thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách bốn xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt”.

“Cái này là giới cò đất tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện. Sau khi mình ra văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo thì họ dùng chiêu mới này để thổi giá đất”, ông Hành nói và cho biết ngay trong hôm nay, lãnh đạo huyện Hòa Vang sẽ có văn bản gửi Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn.

Các xã nông thôn huyện Hòa Vang trong gần 1 tháng nay nóng bỏng chuyện đất đai. Giới cò đất khắp nơi đổ về các xã Hòa Tiến, Hòa Châu… hỏi mua đất ở nông thôn, đất vườn của người dân với giá tiền tỉ rồi dùng nhiều chiêu trò mua đi bán lại tạo sốt đất nhằm trục lợi.

Cò đất dùng chiêu thổi các dự án lớn sẽ đổ về đây khiến giới đầu tư khắp nơi cũng đổ về mua bán rầm rộ khiến náo loạn cả một vùng.

Cảnh đặt cọc mua bán đất trao tay tấp nập ở Hòa Liên

Trước tình hình trên, UBND huyện Hòa Vang phải ra công văn khẩn chỉ đạo 11 xã trong huyện phải nhanh chóng tuyên truyền, thông tin cho người dân phải cẩn thận trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không còn đất sản xuất, không có đất để cho con cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.

Ngoài ra, đài thông tin huyện có nhiệm vụ thông báo rộng rãi để người dân được biết rõ tình hình “sốt” đất ảo trên địa bàn huyện; tránh tình trạng “sập bẫy” của nhóm “cò” đất gây ảnh hưởng đến kinh tế của cá nhân và gia đình.

Hiện tình hình mua bán đất ảo và giới cò đất lộng hành khuấy đảo Đà Nẵng chưa có biểu hiện dừng lại.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cò đất tung tin Đà Nẵng lập quận Hiếu Đức để thổi giá