Một cô gái 23 tuổi quê ở Vĩnh Long được cho là có biểu hiện lơ mơ, không biết gì về người thân, quê quán... khi đang ở Malaysia đã khiến cho người thân và gia đình tại Việt Nam hết sức hoang mang, lo lắng…

Cô gái Việt 23 tuổi 'hoảng loạn trên đất Malaysia': Gia đình chưa rõ thực hư

Trung Tính | 13/05/2019, 15:27

Một cô gái 23 tuổi quê ở Vĩnh Long được cho là có biểu hiện lơ mơ, không biết gì về người thân, quê quán... khi đang ở Malaysia đã khiến cho người thân và gia đình tại Việt Nam hết sức hoang mang, lo lắng…

Bỗng dưng... ở tù tại Malaysia?

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook đang xôn xao về thông tin mộtcô gái tên Phạm Mỹ Dung (SN 1996, đăng ký thường trú xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long), được cho là đang ở Malaysia, có biểu lơ mơ, tinh thần hoảng loạn. Cô không nhớ gì về thông tin cá nhân cũng như gia đình, cứ nói huyên thuyên.

Cũng theo nhiều tài khoản Facebook chia sẻ, cô gái đã được người tốt bụng mua vé máy bay cho về Việt Nam, tuy nhiên Dung không chịu lên máy bay mà cứ luôn miệng nói nhảm. Hiện tại Dung được cho là đi lang thang, cũng không nhớ cả tên mình… Còn địa chỉ Facebook khác thì cho rằngdo giấy thông hành đã hết hạnnên Dung bị cảnh sát Malaysia tạm giữ trong đồn...

Thông tin chia sẻ trên Facebook - Ảnh: Trung Tính

PV đã tìm đến địa chỉ gia đình được ghi trong giấy tờ tùy thân được chia sẻ trên mạng. Tại đây, mẹ ruột của Mỹ Dung là bà Nguyễn Thị Chì (SN 1969, ngụ ấp Mỹ Thạnh A, xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân) đang trong tâm trạng hết sức lo lắng. Bà Chì cho biếtgia đình cũng đã biết được thông tin này nên rất rất hoang mang, lo sợ, không biết con gái bà đang gặp phải chuyện gì.

“Mấy hôm nay từ khi xuất hiện thông tin trên mạng gia đình tôi ai cũng hết sức lo lắng, hết sức hoang mang, không biết cách nào để đưa con về. Riêng tôi đêm về không thể chợp mắt được vì lo lắng cho con, cũng không biết con đã gặp chuyện gì nơi đất lạ quê người”, bà Chì buồn bã nói.

Theo lời bà Chì, từ năm 2013 đến nay, con gái út của bà đã 3 lần xuất ngoại, mỗi lần như vậy đi được hơn 1 năm rồi về. Tính đến nay, cô đã cho gia đình khoảng 30 triệu đồng, và nói là tiền dành dụm nhờ làm nhà hàng ở bên đó. Dù vậy, Dung qua bên đó làm gì thì gia đình bà không hề biết. Lần gần đây nhất cách nay gần 1 năm, trước khi đi Dung có dẫn về mộtphụ nữ tên Linh, quê ở Cà Mau.

“Cô này chắc lớn tuổi hơn Dung và ở đây với Dung được mấy ngày. Trong thời gian này, cô Linh thường khoe khoang hình ảnh mộtnhà hàng, và cô cho hay đó là nhà hàng của vợ chồng cô ở Malaysia, định rủ Dung sang làm tiếp viên với mức lương cao. Nói vậy thì nghe vậy nhưng gia đình tôi cũng không mấy để tâm đến. Tuy nhiên sau đó con tôi thông báo với gia đình là sẽ đi qua đó để làm với chị Linh, mặc cho gia đình can ngăn, cấm cản...”, bà kể.

Bà Chì rất hoang mang lo lắng trước thông tin không hay về cô gái - Ảnh: Trung Tính

Sau đó, haingười cũng lên đường. Sang đó được 2 tuần, Dung có gọi điện thoại về thông báo với bà Chì là đang làm ở nhà hàng với chị Linh. Dung huyên thuyên được vài mươi phút rồi thôi, từ đó đến nay gia đình không nhận được bất cứ cuộc gọi hay thông tin gì về con gái. Người nhà gọi lại theo số cô đã gọi thì không được.

Cũng theo người nhà Mỹ Dung, đến mộtngày cuối tháng 3.2019 vừa qua, gia đình bất ngờ nhận được cuộcgọi từ người phụ nữ lạ cho biếtDung vừa được tha tù, giờ gia đình phải gửi qua số tiền 20 triệu đồng để làm thủ tục, mua vé máy bay để convề nước.

Thông tin mơ hồ về cô gái Việt Nam trên đất Malaysia

Nghe thông báo qua điện thoại, bà Chì đã hết sức lo lắng, vì không biết phải đào đâu ra số tiền trên. Sau cuộc gọi đó vài ba ngày, gia đình lại tiếp tục nhận cuộc gọi từ mộtphụ nữ, tự xưng là bạn của Dung. Người này nói rằngnếu không đủ 20 triệu thì giờ phải chuyển gấp 10 triệu để lo thủ tục cho con gái bà.

“Gia đình có biết họ là ai đâu, họ nói vậy thì nghe vậy chứ từ nào tới giờ dù con gái đã 3 lần đi qua đó để đi làm. Nhưng như đã nói, công việc con gái tôi làm là gì thì gia đình cũng không hề biết. Giờ bảo chuyển tiền nhưng gia đình tôi khó khăn lấy đâu ra số tiền lớn như vậy?

Giờ biết thêm thông tin trên mạng là con gái tôi như bị tâm thần, gia đình tôi rất sốc, chỉ biết cầu cứu đến cơ quan chức năng mong giúp đỡ sớm đưa con tôi về với gia đình để chữa trị cho con. Nếu đưa được Dung về đây, thì dù có trói lại tôi cũng chấp nhận mà làm để chữa bệnh cho con”, bà Chì đau đớn nói.

Người nhà nghi ngờ đây là hộ chiếu giả được nhóm nào đó làm với mục đích đưa các thiếu nữ xuất cảnh với mục đích xấu - Ảnh: Trung Tính

Người nhà cô gái 23 tuổi này còn cho biếtmột số hình ảnh giấy tờ tùy thân đang lang truyền trên mạng có sự mâu thuẫn. Cụ thể giấy CMND của cô gái và hình ảnh trên giấy là thật, họ, tên đều chính xác. Tuy nhiên, một vài hình ảnh trên giấy thông hành, ảnh trên hộ chiếu đều không phải là của Dung mà mà của mộtngười khác hoàn toàn xa lạ.

“Tôi nghi, em tôi qua đó không phải làm công việc nhà hàng như đã nói mà còn có những chuyện phức tạp hơn. Có thể họ đã cho hoặc ép nó phải dùng chất kích thích quá nhiều nên mới ra cớ sự như vậy”, anh Phạm Văn Nhãn, 31 tuổi, người anh kế của Mỹ Dung, đặt nghi vấn.

Quan sát kỹ trong hộ chiếu cũ mà Dung bỏ lại mà người nhà đang giữ, đều có sự không rõ ràng. Cụ thể trên các dấu thị thực thể hiện luôn xen kẽ giữa 2 nước là Malaysia và Singapore, tức Dung không chỉ ở Malaysia… Việc này gia đình không hề biết tại sao lại như vậy được.

Người nhà cô gái còn thắc mắc việc làm hộ chiếu đúng ra cũng phải có xác nhận lý lịch, nhân thân của chính quyền địa phương, tuy nhiên không hiểu sao lại không có trình tự này, bởi từ khi làm hộ chiếu đến khi cô này lên máy bay cũng chỉ trong có 1 ngày…

Nhiều dấu thị thực không đồng nhất với nhau - Ảnh: Trung Tính

Ông Phạm Văn Sơn - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Nhân dân ấp Mỹ Thạnh A, xã Mỹ Thuận, cho hayđịa phương vừa nhận được trình báo của gia đình bà Chì về việc con gái út đang bị sự cố bên Malaysia. “Hiện địa phương cũng đã báo cáo về trên cũng như hướng dẫn gia đình gửi đơn đến nơi có thẩm quyền nhờ giúp đỡ, vì vụ việc đã nằm ngoài khả năng của địa phương chúng tôi”, ông Sơn cho biết.

Ông Nguyễn Thành Thái - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận, cho biết: “Thông tin chưa biết thật giả thế nào, nhưng qua xác định đây là người thường trú tại địa phương, nên tới đây, lãnh đạo UBND xã sẽ có những động thái tích cực trong việc hỗ trợ pháp lý cho gia đình khi cần thiết. Đồng thời sẽ kết hợp với cơ quan chức năng trong việc giúp cô gái trở về với gia đình an toàn hơn trong khả năng có thể”, vị lãnh đạo xã Mỹ Thuận thông tin.

Trung Tính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái Việt 23 tuổi 'hoảng loạn trên đất Malaysia': Gia đình chưa rõ thực hư