Bà Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Việt – Lào (TP.Vinh) cho biết, sau khi báo cáo toàn bộ sự việc cho Phòng GD&ĐT TP. Vinh và công an thành phố, nhà trường đã xác định nguyên nhân cháu bé bị bầm tím chân.

Cô giáo bị đánh nhập viện: Xác định nguyên nhân HS bầm chân do chơi đu quay

Quang Cường | 27/03/2018, 11:20

Bà Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Việt – Lào (TP.Vinh) cho biết, sau khi báo cáo toàn bộ sự việc cho Phòng GD&ĐT TP. Vinh và công an thành phố, nhà trường đã xác định nguyên nhân cháu bé bị bầm tím chân.

Theo bà Nga, nguyên nhân khiến cháu Khoa (lớp 5 tuổi E) bị vết bầm tím ở chân là do cháu tự chơi đu quay rồi va vấp trong lúc chơi dẫn đến chấn thương.

Sau khi sự việc phụ huynh Phan Thị Nghĩa (mẹ cháu Khoa) đánh cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997, trú xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ A) đang mang thai phải nhập viện, công an tỉnh Nghệ An cũng đã vào cuộc điều tra.

Bước đầu, công an tỉnh Nghệ An xác định, ngày 21.3, bà Phan Thị Nghĩa (SN 1983, trú tại P. Trung Đô, TP. Vinh) phát hiện con trai là Trần Phan Đăng Khoa (SN 2012, học lớp 5 tuổi E - Trường mầm non Việt - Lào, P.Trung Đô, TP. Vinh) bị sưng ở chân nên đã hỏi và được cháu Khoa trả lời là bị cô giáo đánh.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, bà Nghĩa dẫn cháu Khoa đến lớp học. Lúc này, chị P.T.H. là giáo viên thực tập đang đứng lớp. Bà Nghĩa hỏi con là bị ai đánh, cháu Khoa chỉ vào chị H. và nói “Là cô này”. Bà Nghĩa liền lại gần chị H. và hỏi có phải chị này đánh cháu Khoa không, chị H. trả lời là không đánh cháu. Ngay sau đó, bà Nghĩa đã lao vào dùng tay núm tóc kéo làm chị H. ngã xuống sàn nhà.

Lúc này, 2 cô giáo là Nguyễn Thị Mai Anh và Lê Thị Thanh Huyền cùng 2 phụ huynh có mặt tại đó đã vào can ngăn, đồng thời nói với bà Nghĩa là chị H. đang mang thai. Tuy nhiên, bà Nghĩa nói: “Có bầu cũng đánh, mi dám đụng đến con tau, tau không để yên”. Sau đó, bà Nghĩa tiếp tục túm tóc chị H. và dùng chân đạp vào vùng thắt lưng. Bà Nghĩa bắt chị H. phải quỳ xuống xin lỗi cháu Khoa, chị H. vừa khóc vừa quỳ xuống xin lỗi cháu Khoa và nói: “Em không đánh cháu đâu”. Lúc này, bà Nghĩa mới thả tóc của chị H. rồi bỏ về.

Chị H. sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau tức vùng bụng dữ dội, chảy máu âm đạo, phải điều trị tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh Nghệ An. Bác sĩ chẩn đoán chị H. có nguy cơ sẩy thai, tuy nhiên qua vài ngày điều trị, đến nay sức khỏe của chị H. đã cơ bản ổn định.

Cô giáo thực tập P.T.H. đang điều trị tạiTrung tâm CSSKSS tỉnh Nghệ An - Ảnh: B.A

Sở GD&ĐT Nghệ An sau khi nhận được thông tin cũng đã phối hợp với Trường CĐSP Nghệ An (nơi chị H. đang học năm cuối) cùng chính quyền địa phương đến Trung tâm CSSKSS tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên chị H. và gia đình.

Nói về việc chị H. bị bà Nghĩa bắt quỳ xin lỗi cháu Khoa, Hiệu trưởng Tạ Thị Nga cho rằng: ''Đánh xong, phụ huynh bắt cô H. xin lỗi cháu bé nên có thể lúc đó cô H. hoảng sợ mà quỳ xuống xin lỗi, chứ không có chuyện chị này bắt cô giáo quỳ xuống để xin lỗi".

Bà Nga cho biết, lúc xảy ra sự việc nhà trường thật sự bối rối. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như vậy.

"Khi cháu Khoa chỉ tay về phía cô H., phụ huynh Nghĩa lập tức xông đến đánh chứ không hỏi lại đầu đuôi sự việc, chính vì thế, chuyện không đáng có đã xảy ra”, bà Nga nói.

Bình An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
7 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo bị đánh nhập viện: Xác định nguyên nhân HS bầm chân do chơi đu quay