Những năm qua, nhiều người dân tỉnh Sóc Trăng quen thuộc với hình ảnh một cô giáo ở TP.Sóc Trăng cùng các tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo.

Cô giáo dạy Tin học ở miền Tây vận động được nhiều tỉ đồng làm việc thiện

Vũ Phong | 12/03/2021, 16:53

Những năm qua, nhiều người dân tỉnh Sóc Trăng quen thuộc với hình ảnh một cô giáo ở TP.Sóc Trăng cùng các tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo.

Đó là cô Trần Thị Kim Thoa (SN 1972, ngụ P.3, TP.Sóc Trăng), giáo viên dạy môn Tin học của Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng). Năm 2002, tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tin học, cô về công tác tại Trường THPT Hoàng Diệu cho đến nay. Bên cạnh hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở các địa phương với số tiền lên đến nhiều tỉ đồng.

tt.jpg
Cô Thoa (áo xanh) nhận khen thưởng ở H.Châu Thành - Ảnh: Vũ Phong

Cô Thoa cho biết gia đình mình có cửa hàng kinh doanh ở chợ TP.Sóc Trăng và cha mẹ cô cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở địa phương. Khi còn nhỏ, cô đã theo cha mẹ đi làm từ thiện ở nhiều nơi. Đến năm 2015, sau khi cha qua đời, thể theo nguyện vọng cũng như nối tiếp “truyền thống” của cha mẹ, cô chính thức “xuất đầu lộ diện” trực tiếp tham gia công tác từ thiện.

tt6.jpg
Cô Thoa phát cơm ở bệnh viện 30.4 - Ảnh: Vũ Phong

Cô Thoa nói: “Cứ ngày nào không có tiết dạy là tôi lại cùng anh chị em trong nhóm đi thăm, hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, cô đơn không nơi nương tựa… bằng tiền mặt, gạo, mì, nhu yếu phẩm. Tính đến nay chúng tôi đã trợ giúp cho những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... khoảng 3 tỉ đồng. Số tiền này do tôi đóng góp và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia ủng hộ”. Cuối năm 2019, cô được Hội Chữ thập đỏ H.Châu Thành tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm CLB Chia sẻ yêu thương với 7 thành viên nhưng hoạt động rất tích cực, có hiệu quả cao.

tt2.jpg
Cô Thoa (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho hộ nghèo - Ảnh: Vũ Phong

Mỗi tháng, CLB của cô đã vận động các nhà hảo tâm mỗi tháng phát 50 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, cho bà con nghèo ở các xã trên địa bàn H.Châu Thành; xây 1 căn nhà tình thương ở xã Thiện Mỹ (H.Châu Thành) trị giá 55 triệu đồng; trợ giúp thường xuyên cho 35 hộ khó khăn, cơ nhỡ, bán vé số trên địa bàn TP.Sóc Trăng và 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học TT.Châu Thành A, Trường THCS TT.Châu Thành, mỗi phần gồm 10kg gạo và một thùng mì. Tổng trị giá tiền và vật chất từ thiện hằng tháng hơn 15 triệu đồng. Ngoài ra CLB còn vận động hơn 2 chục chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn đến trường trên địa bàn H.Châu Thành.

tt3-1.jpg
Cô Thoa (ngoài cùng bên trái) tặng quà hộ nghèo - Ảnh: Vũ Phong

Riêng cô Thoa cũng giúp các em học sinh nghèo ở các xã trong tỉnh được 15.000 cuốn tập (trong đó ở H.Châu Thành 6.000 cuốn; xã An Lạc Tây (H.Kế Sách) 2.000 cuốn; ở các huyện khác mỗi huyện 1.000 cuốn). Ngoài ra, mỗi tháng cô còn tổ chức phát cơm từ thiện ở Bệnh viện 30.4 của tỉnh 2 đợt, mỗi đợt 200 hộp. Trong năm 2019-2020, cô vận động xây 4 căn nhà cho hộ nghèo ở P.5 (TP.Sóc Trăng), mỗi căn 20 triệu đồng. Tết Nguyên đán 2020 cô trao quà tết cho người nghèo trị giá 90 triệu đồng; hỗ trợ hàng chục bệnh nhân nghèo không có tiền chữa bệnh, trong đó có bệnh nhân được giúp gần 80 triệu đồng…

tt4.jpg
Cô Thoa (áo chữ thập đỏ) tặng quà cho người Khơme - Ảnh: Vũ Phong

Trong năm 2020, trước tình hình dịch COVID-19, cô đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ khẩu trang và gel rửa tay để cấp cho người dân ở TP.Sóc Trăng, các điểm chùa Khơme trên địa bàn H.Châu Thành. Ngoài ra, cô còn vận động giúp trợ gạo, mì gói cho các hộ bán vé số nghỉ bán trong thời gian chống dịch bệnh… Cô Thoa cho biết: “Những việc làm của tôi và các anh chị em trong nhóm chưa phải là lớn so với nhiều người khác, nhưng chúng tôi rất vui vì mình đã góp một phần nhỏ, cùng với xã hội chia sẻ nỗi khó khăn, vất vả, bất hạnh của những mảnh đời không may mắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công tác này nhiều hơn trong thời gian tới”.

tt5.jpg
Cô Thoa phát khẩu trang cho người đi đường trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Vũ Phong

Việc làm nghĩa tình của cô Trần Thị Kim Thoa đã được chính quyền địa phương và các ngành, các tổ chức ghi nhận qua những phần thưởng và nhiều giấy khen của UBND H.Châu Thành, thư cảm tạ của Hội Khuyến học H.Châu Thành, của nhiều trường học trong tỉnh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo dạy Tin học ở miền Tây vận động được nhiều tỉ đồng làm việc thiện