Cô giáo Trần Thị Minh Châu-người suốt ba tháng im lặng không giảng bài đã chính thức xuống làm nhân viên văn phòng của nhà trường.

Cô giáo 'không nói gì' xuống làm nhân viên văn phòng

nguyentuyet | 18/04/2018, 18:45

Cô giáo Trần Thị Minh Châu-người suốt ba tháng im lặng không giảng bài đã chính thức xuống làm nhân viên văn phòng của nhà trường.

Theo nguồn tincủa Một Thế Giới, hôm nay (18.4) Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM đã chính thức có quyết định kỷ luật cảnh cáo cô giáo Trần Thị Minh Châu. Theo đó cô Châu sẽ thôi lên lớp giảng dạy mà làm nhân viên văn phòng tại nhà trường. Mọi vấn đề liên quan đến hình thức kỷ luật cô Châu sẽ được giải quyết dứt điểm trong tuần này.

ÔngBùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cũng đã xác nhận thông tin trên là chính xác. Ông cho biết thêm vào ngày 12.4 hội đồng kỷ luật của trường cũng đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật với cô Châu là cảnh cáo và chuyển công tác mới.

Vụ việc nữ sinh Phạm Song Toàn tố cáo cô giáo dạy toán suốt 3 tháng hầu như không giảng bài với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM vừa qua đã tạo nên một cú sốc về mối quan hệ giữa thầy cô và các em học sinh gây xôn xao trong dư luận suốt thời gian qua.

Nữ sinh Phạm Song Toàn bật khóc tại buổi gặp gỡ lãnh đạo Sở GD TP.HCM - Ảnh: Zing

Tiếp đó lãnh đạo TP.HCM cũng đã có buổi họp khẩn để giải quyết vấn đề. Tại cuộc họp ngày 6.4, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đưa ra giải pháp chuyển trường cho em Phạm Song Toàn để em không chịu nhiều áp lực ở môi trường học tập cũ.

Ý kiến này cũng đã được Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục TP.HCM đồng tình, đồng thời ông Nam cũng cho biết thành phố sẽ xử lý nghiêm khắc hiệu trưởng trường Long Thới và cô Trần Thị Minh Châu.

Liên quan đếnvụ việc này, hôm 9.4 em Phạm Song Toàn học sinh của Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TP.HCM, đã chuyển đến một trường quốc tế tại TP.HCM để tiếp tục việc học tập. Ngoài ra em Toàn còn được trao học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng. Theo lãnh đạo nhà trường, quyết định này được đưa ra để khuyến khích về sự dũng cảm dám nói lên sự thậtở trường cũ nơi em đã học.

Tại môi trường học tập mới, emPhạm Song Toàn sẽ được học bán trú và đi học bằng xe đưa đón chung với các học sinh cùng trường. Bên cạnh đó nhằm giảm áp lực cho em Phạm Song Toàn yên tâm học tập, lãnh đạo nhà trường tha thiết đề nghị các cơ quan báo chí không tiết lộ thông tin về ngôi trường mới nơi em Toàn vừa chuyển đến cũng như khai thác những câu chuyện cá nhân của em Phạm Song Toàn quá nhiều.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo 'không nói gì' xuống làm nhân viên văn phòng