Trước thông tin con nợ vay tiền của rất nhiều người không có khả năng thanh toán, Nguyên thấy xót xa cho số tiền 64 triệu đồng của mình. Là giáo viên tiểu học, chồng lại chết sớm, số tiền đó Nguyên phải dành dụm nhiều năm mới có, cho vay để hưởng chút lãi tiêu xài, không ngờ có nguy cơ mất trắng. 

Cô giáo thuê giang hồ dùng súng hoa cải truy sát con nợ

Một Thế Giới | 21/04/2015, 06:10

Trước thông tin con nợ vay tiền của rất nhiều người không có khả năng thanh toán, Nguyên thấy xót xa cho số tiền 64 triệu đồng của mình. Là giáo viên tiểu học, chồng lại chết sớm, số tiền đó Nguyên phải dành dụm nhiều năm mới có, cho vay để hưởng chút lãi tiêu xài, không ngờ có nguy cơ mất trắng. 

Để đòi số tiền trên sau nhiều lần bị con nợ khất lần không chịu thanh toán, Nguyên nhờ em trai mượn tay những kẻ nhiều lần ăn cơm tù đòi hộ. Những kẻ này đã mang súng hoa cải tới nhà con nợ, bắn bị thương một phụ nữ.

Tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhóm đối tượng gây ra vụ bắn súng hoa cải xảy ra tối ngày 31/3 tại tổ 46, phố Quang Trung, phường Âu Cơ, TX Phú Thọ, làm một phụ nữ bị thương. Phần lớn các đối tượng đều có tiền án tiền sự, mới đi tù về và bắn người theo đơn đặt hàng. Kẻ chủ mưu trong vụ bắn người là Lê Thị Hồng Nguyên, sinh năm 1976, ở khu 5, phường Trường Thịnh, TX Phú Thọ. Nguyên là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn thị xã Phú Thọ.

Co giao thue xa hoi den dung sung truy sat con no o Phu Tho-hinh-anh-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ bắn người  

Vụ bắn súng theo đơn đặt hàng

Khoảng 19h15, ngày 31/3/2015, chị Hoàng Thị Hà, sinh năm 1976, tổ 46, phố Quang Trung, phường Âu Cơ, TX Phú Thọ đang ở trong nhà cùng chồng anh Lê Đắc Tuấn và con nhỏ thì nghe thấy có tiếng gọi cửa bên ngoài. Nghĩ là người quen mới đến vào giờ đó, chị Hà liền ra mở cửa, lập tức bị một đối tượng bịt mặt, sử dụng súng bắn đạn hoa cải đứng phía ngoài cửa sắt bắn trọng thương ở vùng bụng và vùng ngực. Sau khi gây án, đối tượng bịt mặt lên xe máy của một đối tượng khác đang đợi sẵn tẩu thoát. Chị Hà sau đó đã được những người thân trong gia đình đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, củng cố các tài liệu ban đầu, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của đối tượng thể hiện tính chất côn đồ, manh động và liều lĩnh coi thường pháp luật bởi địa điểm vụ việc xảy ra ngay giữa trung tâm thị xã Phú Thọ, nơi có mật độ dân cư đông nên đã gây tâm lý hoang mang lo sợ cho quần chúng nhân dân. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, tiến hành điều tra. Qua tìm hiểu về bị hại, cơ quan điều tra xác định chị Hà có nhân thân khá phức tạp. Mặc dù là bị hại trong vụ án này nhưng chị Hà đang là bị can trong một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do PC45 Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý. Số tiền mà chị Hà chiếm đoạt của các bị hại lên tới hàng tỉ đồng và không có khả năng thanh toán. Tuy nhiên do chị Hà đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại chờ điều tra.

Từ những thông tin về nhân thân bị hại, cơ quan điều tra đi đến nhận định rất có thể đây là một vụ án liên quan đến nợ nần và kẻ gây án dứt khoát là nạn nhân bị Hà lừa đảo. Vấn đề đặt ra là trong số hàng chục nạn nhân bị Hà lừa chiếm đoạt tiền, ai là người gây ra vụ bắn súng trên. Khi được hỏi về các mối quan hệ gần đây của vợ, anh Tuấn chồng chị Hà cho biết, cách đó khoảng nửa tháng, có chị Lê Thị Hồng Nguyên cùng em trai là Lê Tiến Dũng và một số người nữa có đến nhà anh Tuấn để đòi số tiền 64 triệu đồng chị Hà nợ Nguyên nhưng vì chị Hà đi vắng nên anh Tuấn không mở cửa. Sau khi Nguyên và nhóm người kia ra về, vài phút sau, một đối tượng lạ mặt đã dùng súng bắn đạn hoa cải nhằm thẳng vào người anh Tuấn và đứa con nhỏ đang bế trên tay bóp cò. Rất may đạn không nổ nên bố con anh Tuấn không bị sao. Vì nghĩ vợ mình đang dính dáng tới pháp luật, các con nợ cũng thường xuyên đến nhà đòi nợ, vả lại hậu quả cũng không xảy ra nên anh Tuấn đã không trình báo với cơ quan công an.

Căn cứ vào lời khai của chồng nạn nhân, cơ quan điều tra tiến hành triệu tập hai chị em Nguyên và Dũng lên làm việc. Với bản chất của một đối tượng lưu manh chuyên nghiệp từng có 3 tiền án và vừa mới đi tù về nên suốt quá trình làm việc với cơ quan công an, Dũng luôn có biểu hiện ngáo đá, say say tinh tỉnh, không khai báo gì với cơ quan công an. Còn Lê Thị Hồng Nguyên thì một mực khẳng định ngày 13/3 chỉ có duy nhất 2 chị em Nguyên và Dũng đến nhà anh Tuấn để đòi tiền nhưng vì không gặp được chị Hà nên cả hai về nhà luôn.

Co giao thue xa hoi den dung sung truy sat con no o Phu Tho-hinh-anh-2
 Đối tượng Lê Thị Hồng Nguyên 

Đến kẻ chủ mưu là cô giáo tiểu học

Mặc dù không khai thác được gì từ hai chị em Nguyên nhưng với các ĐTV thì những thông tin do anh Tuấn cung cấp đã giúp các anh tìm hiểu sâu hơn về mối quan hệ của chị em Nguyên.

Được biết quá trình chấp hành án phạt tù tại trại giam Quyết Tiến, Dũng chơi thân với một đối tượng tên Tuấn, biệt danh là Tuấn “bằng” ở tỉnh Thái Nguyên.

Với sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Thái Nguyên, chân dung các đối tượng đã lần lượt được dựng lên gồm: Lường Văn Duy, SN 1998; Hầu Văn Tuấn, SN 1995; Lương Xuân Tiến. SN 1991; Vũ Duy Tuân, SN 1996 và Trần Văn Tuấn, SN1993 cùng ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên và Vũ Minh Hoàng, SN 1997 ở xã Yên Trạch, Phú Lương, Thái Nguyên, Tuân và Tuấn đang thuê trọ tại thị xã Sông Công, Thái Nguyên.

Để bắt gọn ổ nhóm này một cách nhanh nhất mà không xảy ra “sự cố”, ngay buổi sáng ngày 3/4, một mũi trinh sát do Thượng tá Đinh Văn Phúc, Phó trưởng Phòng PC45 trực tiếp chỉ huy, được lệnh xuất phát lên tỉnh Thái Nguyên. Đêm đó, mũi trinh sát thứ 2 tiếp tục lên đường. Được sự hỗ trợ tích cực của lực lượng điều tra hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên, ngay trong đêm 3/4, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được các đối tượng Tuân, Duy, Tuấn, Tiến và Hoàng. Riêng đối tượng Trần Văn Tuấn, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, đã được Lê Thị Hồng Nguyên cùng em trai là Lê Tiến Dũng ở khu 5, phường Trường Thịnh, thị xã Phú Thọ, thuê đòi nợ hộ số tiền 64 triệu đồng với giá 32 triệu đồng. Sau khi đến nhà chị Hà, bắn phụ nữ này bị thương, Trần Văn Tuấn và Tiến lên xe tẩu thoát về tỉnh Thái Nguyên và bàn bạc nhau nếu không may bị lộ, Duy sẽ đứng ra nhận là người trực tiếp bắn chị Hà, bởi Duy đang trong độ tuổi chưa thành niên. Để hợp thức hóa việc này Trần Văn Tuấn đã chuyển cho Duy toàn bộ sim điện thoại mà trước đó Tuấn dùng để liên lạc với Nguyên và Dũng cùng giấy nhận nợ của chị Hà với Nguyên. Đến lúc này cơ quan CSĐT đã có đủ cơ sở để bắt giữ chị em Lê Thị Hồng Nguyên, Lê Tiến Dũng với vai trò là kẻ chủ mưu.

Theo lời khai của Nguyên thì cuối năm 2014, chị ta có cho chị Hà vay 64 triệu đồng với lãi suất 1%. Tuy nhiên khi biết Hà đang bị cơ quan công an điều tra về hành vi lừa đảo, nhiều lần Nguyên tìm Hà để đòi nợ nhưng không được. Nguyên đã nhờ em trai tìm người đòi nợ hộ. Dũng liên lạc với Trần Văn Tuấn, là bạn tù cũ của anh ta thời kỳ cải tạo ở trại giam Quyết Tiến để Tuấn đòi nợ hộ,

Ngày 13/03/2015, Trần Văn Tuấn rủ Duy, Tuân, Hầu Văn Tuấn, Tiến và Vũ Minh Hoàng lên TX Phú Thọ gặp Dũng và Nguyên để thống nhất việc đòi nợ hộ. Bọn chúng thống nhất sau khi đòi được tiền, Nguyên sẽ chia cho nhóm Tuấn một nửa số tiền nợ đòi được. Các đối tượng sau đó đã nhiều lần gặp chị Hà đòi nợ và gửi các tin nhắn đe dọa chị Hà nếu không trả nợ sẽ bị xử lý. Đỉnh điểm của sự việc này là vào ngày 13/3/2015 nhóm đối tượng của Tuấn đã mang súng sang nhà chị Hà bắn anh Tuấn (chồng chị Hà) nhưng thật may viên đạn không nổ nên chồng chị Hà đã may mắn thoát nạn. Sau vụ bắn hụt đó, chị Hà đã thỏa thuận với các đối tượng đến ngày 30/3 sẽ thanh toán nợ trên. Tuy nhiên, tối hôm đó, không thấy chị Hà đến thanh toán tiền, ngày hôm sau nhóm của Trần Văn Tuấn đã đi 2 xe máy đến nhà chị Hà, mang theo 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và gây nên vụ bắn súng trên.

Được biết ngoài em trai là Lê Tiến Dũng mới đi tù về, Nguyên còn có một anh trai hiện đang trong trại cải tạo, về gia đình Nguyên cũng có nhiều bất hạnh. Chồng chị ta chết cách đây mấy năm, hiện Nguyên đang nuôi hai con đang tuổi ăn học. Rất có thể vì xót số tiền cho vay trước nguy cơ không đòi được, Nguyên đã hồ đồ nôn nóng nghe theo sự bày đặt của em trai để rồi nợ cho vay không đòi được mà bản thân lại dính vòng lao lý.

Hoàng Anh / ĐS&PL

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo thuê giang hồ dùng súng hoa cải truy sát con nợ