Không ngừng lại ở chợ Cá, Ngọc Em cho đàn em quậy phá, giả vờ đánh nhau ở các khách sạn quanh khu trung tâm… Khách sợ không dám thuê phòng, chỉ khi nào khách sạn chịu thuê em út Ngọc Em làm bảo vệ mọi việc mới êm xuôi.

Kỳ 4: Giang hồ hội diện

Một Thế Giới | 19/04/2015, 04:18

Không ngừng lại ở chợ Cá, Ngọc Em cho đàn em quậy phá, giả vờ đánh nhau ở các khách sạn quanh khu trung tâm… Khách sợ không dám thuê phòng, chỉ khi nào khách sạn chịu thuê em út Ngọc Em làm bảo vệ mọi việc mới êm xuôi.

Tất nhiên rừng nào cũng có cọp. Những con cọp giang hồ đã hẹn Ngọc Em lên nhà hàng Cảnh Vân để thương lượng. Ngọc Em cho đàn em chém trọng thương nhiều tên và làm chết một người. Tất cả những việc ghê rợn như vậy xảy ra như chỗ không người, nhưng Ngọc Em trước sau đều lọt lưới pháp luật.
Thu phục giang hồ chợ cá
Năm Cam  rất cần loại đàn em đồ tể như vậy nhưng chưa biết cách nào để tiếp cận Ngọc Em.
Hôm đó Ngọc Em đến nhà hàng Lan Hoàng nhậu, khi về trời đã khuya, Ngọc Em chủ quan không gọi đàn em hộ tống như thường khi. Đến trước chợ Tân Định, Ngọc Em quẹt nhẹ vào xe hai thanh niên đi ngược chiều, lập tức gần hai mươi tên quây kín Ngọc Em nện hắn một trận ra trò, xịt cả máu mũi lẫn máu miệng… Đúng lúc đó, Năm Cam  xuất hiện:
- Thôi đi! Tụi  bây có biết đây là ai không?
Đám đông giải tán, đích thân Năm Cam đưa Ngọc Em vào bệnh viện. Với kinh nghiệm giang hồ, Ngọc Em biết mình bị gài hàng, nhưng vẫn phải bấm bụng cám ơn Năm Cam  và nhận ông trùm là anh kết nghĩa. Mấy hôm sau, Ngọc Em mời Năm Cam  ra quán No Ba để cảm ơn. Khi đã sương sương, Em hỏi Năm Cam:
- “Cậu Năm” cho em gặp thằng Út Nạc, nghe dân chợ Cá nói “súng” của nó để lon bia lên không ngã…
Năm Cam  ôm bụng cười:
- Chú bị mấy đứa con nít gạt rồi…
Nói vậy nhưng Năm Cam vẫn cho người đi gọi Út Nạc, điểm hẹn là nhà hàng Cúc Cúc. Thời ấy karaoke chưa phổ biến, các nhà hàng thường tổ chức dàn organ và vài cái micro dây nhợ dài thòng để mấy ông khách say xỉn hát, thế cũng xôm tụ lắm rồi. Nhà hàng Cúc Cúc có dàn âm thanh và anh đánh đàn thuộc nhiều bài nên khách sành điệu rất khoái. Uống mấy lon bia mà vẫn chưa thấy Út Nạc đâu, Ngọc Em tỏ vẻ sốt ruột. Năm Cam  khoát tay:
- Chú Út nó còn phải lo mấy đứa nhỏ rồi mới đi được. Để anh sai mấy thằng trẻ con mua thịt quay Nguyễn Công Trứ về cho chú ăn.
Ngọc Em cảm động, ngay cả sở thích nhỏ của mình ổng cũng chiều… Ngọc Em nghiện thịt quay và chỉ ăn duy nhất một xe bán thịt quay ở Nguyễn Công Trứ. Hứng chí, tên này úp ngược chén đang ăn, dùng đũa gõ lốc cốc kêu lô tô:
- Con vượn bồng con
Lên non hái trái..
Đoạn sau, Ngọc Em chế ra mấy câu tục tĩu khiến mấy em đào khoái chí gào lên:
- Là con…
“Nghệ nhơn” Út Nạc khoe súng khủng
Đúng lúc đó, một gã đàn ông mặt buồn như đưa đám, quần áo xốc xếch bước vào, trên lưng đeo cái bọc màu đen dài dài như bao kiếm:
- Trời đất, thằng này dám đeo kiếm đi công khai giữa chợ! Nó tưởng nó là ai? Ninza hả?
Tên đeo kiếm khoanh tay chào Cậu Năm rồi tự giới thiệu với mọi người trong bàn: 
- Đệ xin lỗi đã để mấy huynh phải chờ lâu, đệ còn phải lo cho mấy đứa lớn đi học, rồi phải pha sữa cho đứa nhỏ nữa mới đi được… Đệ là Út Nạc.
- Chú em có mấy đứa con?
- Dạ, 12 đứa.
- Trời đất, cho vợ đẻ hết trứng luôn á?
- Dạ không phải, em có sáu vợ, mỗi bà đẻ cho em hai đứa rồi bỏ em luôn!
Quất mấy miếng thịt quay, làm lon bia, không ai hỏi, Út Nạc làu bàu nói không không như nói chuyện với ma:
- Cuối tháng rồi em về đến nhà thấy cửa khóa, kêu chẳng ai thưa. Quen cảnh này quá rồi em qua hàng xóm mượn cây búa rồi đập cửa vô. Mấy đứa lớn đi học chưa về, con út chưa đầy năm nằm ôm chai sữa ngủ ngon lành. Vợ em chỉ mang theo mấy bộ quần áo, ngoài ra chẳng lấy gì khác… Số em kỳ lắm, mấy bả tự động đến nhà em ở, đẻ cho em mấy đứa con rồi cũng tự động bỏ đi. Chắc tại em “sanh hoạt” dữ quá mấy bả chịu hổng nổi!
Ngọc Em khoái quá hỏi tới:
- Nghe nói “súng” của chú dữ lắm hà?
Quay qua Năm Cam  thấy không có dấu hiệu phản đối, Út Nạc móc “súng”, khui lon bia để lên đi một vòng quanh bàn, không tràn ra ngoài một giọt.
Má mì nghe lính kể khoái quá chạy lên đòi về ở với Út Nạc. Y nói:
- Nhưng em không đẻ tôi mới ưng. Mười hai đứa giờ thêm đứa nữa tôi nuôi không nổi…
Chuyện vợ con xong xuôi, Út Nạc đứng lên tháo cái túi đen sau lưng đặt xuống bàn mở ra. Ngọc Em đạp bàn đứng dậy, Năm Cam chụp lại: Cây đờn.
- Để đáp lại tấm thịnh tình của Cậu Năm và mấy huynh, đệ xin hát bản Cua đực cua cái tặng chư vị…
Bài hát não nề, tiếng đờn cò não ruột làm Năm Cam phát chán, ông trùm liền kéo Ngọc Em qua Thiên Hương xông hơi để Út Nạc ở lại tâm sự với má mì.
(còn tiếp)
Hoàng Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ 4: Giang hồ hội diện