Những ngày Pháp - Việt về sáng tạo lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20.10.2018 tại trường ĐH Phạm Ngọc Thạch và Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), TP.HCM.

Cơ hội khởi nghiệp cho sinh viên nhân ‘Ngày sáng tạo Pháp-Việt’ tại TP.HCM

15/10/2018, 18:12

Những ngày Pháp - Việt về sáng tạo lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20.10.2018 tại trường ĐH Phạm Ngọc Thạch và Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), TP.HCM.

Poster của chương trình - Ảnh: Viện Pháp

Năm 2018 đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam và 5 năm nâng cấp quan hệ giữa hai nước lên tầm đối tác chiến lược.

Nhân dịp này, nhiều hoạt động phong phú được tổ chức trong suốt năm, trong đó có Những ngày Pháp-Việt về sáng tạo được tổ chức lần đầu tiên. Sự kiện này minh họa cho một khía cạnh quan trọng của việc phát triển mối quan hệ song phương giữa hai nước. Trong đó, Pháp là quốc gia luôn tăng nhiều bậc trên bảng xếp hạng những đất nước sáng tạo nhất trong những lĩnh vực điện tử, y học, kỹ thuật số và nhiều lĩnh vực khác.

Thông qua Ngày sáng tạo Pháp - Việt, Viện trao đổi văn hóa với Pháp tại Việt Nam mong muốn thu hút nhiều sinh viên Việt Nam có thể đến Pháp để học tập, nghiên cứu và sáng tạo, khởi nghiệp...

Dưới đây là một số hoạt động của Ngày sáng tạo Pháp - Việt tại TP.HCM.

Ngày về sức khỏe (18.10): Chương trình sẽ nói về việc khám phá các liệu pháp sáng tạo nhất trong ngành tim với trái tim Carmat, trái tim nhân tạo hoàn thiện nhất thế giới cho các bệnh nhân bị suy tim nặng toàn bộ, ung thư học và cả thần kinh học.

Ngày về Phát triển bền vững (19.10): Chương trình này nhấn mạnh về sự xuất sắc trong các nghiên cứu khoa học của Pháp, được biết đến với khả năng tạo ra sự phối hợp và làm các dự án với nhiều người Việt Nam trên các lĩnh vực chính về kinh tế, xã hội và môi trường của đất nước.

Ngày về Hình ảnh kỹ thuật số (20.10): Chương trình giới thiệu các hình ảnh kỹ thuật số, đây sẽ là cơ hội duy nhất để trải nghiệm với thực tế ảo, trao đổi với giới chuyên môn của Pháp và khám phá hậu trường của các sáng tạo kỹ thuật số.

Tất cả các hoạt động trên sẽ diễn ra từ tại trường ĐH Phạm Ngọc Thạch và Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), TP.HCM.

Thông tin chi tiết của chương trình:

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội khởi nghiệp cho sinh viên nhân ‘Ngày sáng tạo Pháp-Việt’ tại TP.HCM